Xúc tiến kiểm tra hài cốt Alfred Đại đế

11/08/2013 10:33 GMT+7

(TNO) Giáo hội Anh đã cho phép các chuyên gia tiến hành kiểm tra hài cốt được cho là thuộc về Vua Alfred Đại đế và gia đình.

(TNO) Giáo hội Anh đã cho phép các chuyên gia tiến hành kiểm tra hài cốt được cho là thuộc về Vua Alfred Đại đế và gia đình.

Được thành lập vào năm 2010 để đánh dấu 900 năm thành lập tu viện Hyde Abbey, nơi chôn cất Vua Alfred Đại đế, dự án cộng đồng Hyde900 được dự kiến sẽ sớm khởi động công trình quan trọng của mình, theo BBC.


Tượng Alfred Đại đế tại Winchester - Ảnh: wikimapia.org

Rosemary Burns, thành viên ủy ban điều hành của Hyde900, cho hay các cuộc thử nghiệm sẽ bao gồm xét nghiệm ADN, phân tích đồng vị carbon, và các phương pháp đồng vị và oxygen.

Alfred, vị vua duy nhất của nước Anh được vinh danh “Đại đế”, qua đời vào năm 899 ở tuổi 50, sau 28 năm trị vì vùng Tây Saxons.

Ban đầu ông đã được chôn tại Old Minster ở Winchester, và 200 năm sau đó, thi hài của nhà vua cùng vợ và các con được chuyển về Hyde Abbey, ở phía bắc thành phố.

Các hài cốt sẽ được kiểm tra, trong đó có 5 sọ người, đã được khai quật tại nhà thờ Thánh Bartholomew tại Winchester vào tháng 3.

Các chuyên gia cho rằng những di hài của thành viên hoàng tộc có thể đã được dời về đây sau khi một nhà tù đã được xây lên khu đất đặt Hyde Abbey.

Hạo Nhiên

>> Mexico nghiên cứu 30 bộ hài cốt cổ
>> Tìm kiếm hài cốt Alfred Đại đế
>> Hài cốt vua Anh nằm dưới bãi xe
>> Hài cốt dưới bãi xe là của vua Anh
>> Tìm được hài cốt nguyên mẫu Mona Lisa ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.