Xét xử kẻ siết cổ, vứt xác con người yêu để trả thù tình

10/08/2013 09:19 GMT+7

(TNO) Sáng nay (10.8), TAND TP.Đà Nẵng mở phiên tòa sơ thẩm lưu động tại UBND P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng), xét xử Nguyễn Văn Mỹ (32 tuổi, trú tổ 1A, P.Thọ Quang), kẻ đã giết con của người yêu để trả thù tình khiến dư luận căm phẫn.

(TNO) Sáng nay (10.8), TAND TP.Đà Nẵng mở phiên tòa sơ thẩm lưu động tại UBND P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) xét xử bị cáo Nguyễn Văn Mỹ (32 tuổi, trú tổ 1A, P.Thọ Quang), kẻ đã giết con của người yêu để trả thù tình khiến dư luận căm phẫn.

>> Bắt kẻ giết con của người yêu để trả thù
>> Khởi tố, bắt giam bố dượng giết con

Theo cáo trạng, Mỹ cho rằng do quá yêu Nguyễn Thị Thủy (28 tuổi, trú tổ 10, P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) nên dịp lễ 30.4 và 1.5 vừa qua, dù Thủy còn quen Mỹ nhưng lại đi chơi với người khác nên Mỹ rất tức giận.

Đỉnh điểm cơn hận là vào đầu tháng 5, Thủy quyết liệt nói chia tay mặc cho Mỹ năn nỉ nhiều lần. Vì thế, Mỹ nảy sinh ý định giết chết con trai Thủy là Trương Văn Tuấn (8 tuổi) để Thủy phải hối hận.

Chiều tối 13.5, Mỹ cắt dây dù dài 1,5 mét ở nhà, giấu trong cốp xe rồi đến công viên P.Mân Thái tìm Tuấn rủ đi chơi.

Mỹ chở Tuấn ra đường Hoàng Sa rồi lên bãi Bụt (Q.Sơn Trà), qua khỏi chùa Linh Ứng khoảng 2 km thì rẽ lên đường bê tông, dừng lại giả vờ đi vệ sinh. Mỹ bỏ Tuấn đứng giữa đường tối rồi nói để Mỹ lên núi bắt nhím cho chơi.

Mỹ khai nhận trước tòa là trong 10 phút cuối cùng trước khi ra tay này, Mỹ rất dằn vặt bởi suy nghĩ có nên giết Tuấn hay không.

 
Vì cuồng ghen, bị cáo Nguyễn Văn Mỹ đã giết con trai của chị Thủy (bên trái) để trả thù tình - Ảnh: Nguyễn Tú

Thù hận lớn hơn tình yêu

Cho đến khi Mỹ trở lại thì “lúc đó tôi cũng quá giận Thủy” nên mặc cho Tuấn sợ ma khóc nức nở, Mỹ vẫn mở cốp xe lấy dây dù siết cổ Tuấn trong 1-2 phút cho đến khi Tuấn không còn cựa quậy nữa.

“Khi đang siết thì tui nghĩ quá tàn nhẫn nên không siết nữa, tui nghĩ cháu Tuấn chỉ ngất đi chứ chưa chết, ý định của tôi là giết nhưng thấy việc làm của tôi ghê gớm tàn nhẫn quá”, Mỹ nói trước tòa.

Tuy nhiên, sau đó, nghĩ Tuấn đã chết, Mỹ bồng Tuấn đi khoảng 1 mét thì thấy bên cạnh đường bê tông có 1 hố khoảng 1,5 mét, rộng 1 mét, sâu khoảng 0,5 mét nên ném Tuấn xuống rồi lấy dép và dây dù ném vào bụi.

Đến 22 giờ, Tuấn tỉnh dậy bò lên khỏi hố vào khu lán trại của công nhân Công ty dầu khí miền Trung PVC kêu cứu. Tuấn được 2 công nhân báo tin cho Công an P.Thọ Quang tiếp nhận và đưa đi cấp cứu trong tình trạng chấn thương sọ não kín (tụ máu nội sọ, phù não), rách khóe môi, bầm tím cổ, bầm ngực… với tỉ lệ thương tích 4%.

Mỹ không mời luật sư nhưng do khung hình phạt của Mỹ với mức cao nhất lên đến tử hình nên HĐXX đã chỉ định luật sư bào chữa để đảm bảo quyền lợi cho Mỹ theo luật định.

Mỹ bị Viện KSND TP.Đà Nẵng truy tố về tội "giết người" theo điểm c (giết trẻ em) và q (vì động cơ đê hèn) khoản 1 điều 93 Bộ luật Hình sự.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Kẻ thiêu sống “người trong mộng” từng bị lừa tình, tiền
>> Kẻ thiêu sống “người trong mộng” lãnh án chung thân
>> Xét xử kẻ thiêu sống “người trong mộng”: Kẻ thủ ác vẫn ngộ nhận về tình cảm
>> Xét xử kẻ tưới xăng thiêu sống “người trong mộng”
>> Khởi tố kẻ cuồng ghen thiêu sống "người yêu
>> Tử hình kẻ giết người yêu chỉ vì ghen với... tin nhắn
>> Giết người yêu đang mang thai, lãnh án 18 năm tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.