Triệt phá đường dây lừa bán người ra nước ngoài

10/08/2013 02:38 GMT+7

Ngày 9.8, đại tá Nguyễn Hữu Lộc, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết cơ quan này đang điều tra một đường dây tổ chức lừa bán các thiếu nữ ra nước ngoài.

* Dì bán cháu ruột sang Trung Quốc

Trước đó, chiều tối 8.8, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt khẩn cấp Nguyễn Thanh Nhàn (47 tuổi, ngụ Đồng Tháp) và vợ là H’Ninh (37 tuổi, đều trú thôn 2, xã Quảng Sơn, H.Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông) khi đang dẫn một cô gái từ Đắk Nông ra Quảng Ninh để lừa bán sang Trung Quốc. Từ năm 2012 đến đầu năm 2013, vợ chồng H’Ninh - Nhàn đã cùng Quang Thị Hoa (trú xã Nga My, H.Tương Dương, tỉnh Nghệ An) đến các xã vùng sâu vùng xa của H.Đắk G’Long lừa gạt, dụ dỗ 5 cô gái đưa sang Trung Quốc bán với giá 20 - 30 triệu đồng/người.

* Ngày 9.8, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) - Công an tỉnh Nghệ An, cho biết đã bắt giữ Bùi Thị Im (29 tuổi) và Lô Thị Phương (38 tuổi, cùng ngụ H.Tương Dương, Nghệ An) để điều tra về hành vi mua bán người. Trước đó, ngày 5.8, Im từ Trung Quốc về thăm nhà ở xã Nga My, rủ cháu gọi Im bằng dì ruột, là Lương Thị Thiên Nga (15 tuổi) và Lô Thị Môn (16 tuổi) đi mua sắm quần áo. Khi tới TP.Vinh, Im và Phương đưa Nga, Môn lên xe khách đi Móng Cái, Quảng Ninh, nhưng do nghi ngờ nên Nga và Môn đã nhảy xuống xe, trốn vào nhà vệ sinh ở bến xe, sau đó được một người dân giúp đỡ báo cơ quan công an. Qua điều tra, PC45 đã bắt được Im và Phương khi cả hai đang trên đường sang Trung Quốc. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Im và Phương thừa nhận lừa Nga và Môn đưa sang Trung Quốc bán.

Phan Bá - K.Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.