Ông Maduro hay ngủ qua đêm cạnh mộ Tổng thống Chavez

10/08/2013 21:05 GMT+7

(TNO) Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro nổi tiếng về sự tôn sùng dành cho người tiền nhiệm Hugo Chavez, và giờ đây ông thừa nhận đã nhiều lần ngủ qua đêm cạnh mộ người thầy quá cố trong Bảo tàng Cách mạng ở thủ đô Caracas, hãng AP đưa tin ngày 10.8.

Ông Maduro từng là phó của ông Chavez và được nhà lãnh đạo này chọn làm người kế nhiệm trước khi qua đời vì bệnh ung thư vào đầu năm nay. Trong chiến dịch vận động cho cuộc bầu cử tổng thống ngày 14.4 mà ông giành chiến thắng sít sao, Tổng thống Maduro đã gây tranh cãi khi nói rằng ông Chavez đã hóa thành một con chim nhỏ bay quanh đầu ông.

Ông Maduro hay ngủ qua đêm cạnh mộ Tổng thống Chavez
Cố Tổng thống Venezuela Hugo Chavez (phải) trong một buổi làm việc với người phó Nicolas Maduro - Ảnh: AFP 

Tổng thống Maduro đã khơi lại vấn đề sử dụng hình ảnh của người thầy quá cố vào ngày 8.8, khi ông thổ lộ tại Bảo tàng Cách mạng: “Thỉnh thoảng, tôi đến đây vào buổi tối. Nhiều lần tôi đã ngủ ở đây”.

Chủ nhân đương nhiệm của Điện Miraflores cho biết đôi lúc ông đến cùng một đoàn tùy tùng. “Chúng tôi đến đây vào buổi tối và ngủ lại. Ban đêm, chúng tôi suy ngẫm về mọi việc ở tại đây”, ông nói.

Nguyên thủ Venezuela nói ông cảm thấy tự hào khi được mọi người gọi là con trai của Hugo Chavez.

Theo đài Tiếng nói nước Nga, phe đối lập Venezuela bất bình với những tuyên bố như trên của Tổng thống Maduro. Những người bất đồng chính kiến cho rằng ông Maduro đang lợi dụng hình ảnh cố Tổng thống Chavez để phục vụ lợi ích chính trị cá nhân.

Trùng Quang

>> Cuộc đời Hugo Chavez lên phim
>> Oliver Stone làm phim về Hugo Chavez
>> Venezuela không ướp xác cố Tổng thống Hugo Chavez
>> Khó ướp xác ông Chavez
>> Venezuela điều tra cái chết của ông Chavez

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.