Đối chất về danh mục tài sản 'khủng'

10/08/2013 02:41 GMT+7

Sau 3 năm, qua 2 cấp tòa (TAND Q.1 và TAND TP.HCM) thụ lý, hôm qua 9.8, lần đầu tiên, TAND TP.HCM tổ chức buổi đối chất liên quan đến danh mục tài sản khủng đang tranh chấp giữa ông Nguyễn Đức An và bà Phạm Thị Ngọc Thúy (tức siêu mẫu Ngọc Thúy).

Theo yêu cầu của TAND TP.HCM, ông An (chồng cũ của siêu mẫu Ngọc Thúy) và bà Đào Lệ Thu (đại diện ủy quyền của Ngọc Thúy) cùng bà Trương Thị Bê (người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, mẹ ruột của Ngọc Thúy) đã có mặt tại tòa thực hiện việc đối chất về tài sản dưới sự chủ trì của thẩm phán Nguyễn Đức Hạnh.

Luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (người bảo vệ quyền và lợi ích cho ông An) cho biết trong danh mục 38 tài sản gồm nhiều bất động sản (căn hộ cao cấp, đất) và động sản (xe hơi, xe máy, cổ phần, tiền mặt...) mà ông An tranh chấp với siêu mẫu Ngọc Thúy được đưa ra đối chất, thì có 21 mục gồm cả động sản và bất động sản được đại diện cho Ngọc Thúy đề nghị trả lời sau. Một số còn lại phía Ngọc Thúy thừa nhận tài sản đó có thật (do Thúy và mẹ đứng tên), số còn lại người nói có, bên nói không, vì vậy tòa yêu cầu các bên bổ sung các giấy tờ có liên quan trong vòng 15 ngày để chứng minh.

Như Thanh Niên đã đưa tin, ông An kết hôn với siêu mẫu Ngọc Thúy vào năm 2006 và đến 26.9.2007 thì nộp đơn ly hôn tại Tòa án California, hạt Orange, Mỹ. Theo đơn khởi kiện của ông An, trong thời kỳ hôn nhân, ông An dùng tài sản riêng để mua bất động sản, xe cộ, cổ phiếu... tại VN và nhờ vợ là Ngọc Thúy đứng tên trên giấy tờ sở hữu. Khi ly hôn ở Mỹ, tòa phán quyết những tài sản này là tài sản riêng của ông An. Tuy nhiên, phán quyết trên không được thực thi trong thực tế nên ông An tiếp tục khởi kiện tranh chấp với vợ cũ tại TAND Q.1. Sau đó, vụ kiện được chuyển lên TAND TP.HCM thụ lý theo thẩm quyền.

Mới đây, ông An đề nghị tòa án áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời không cho Ngọc Thúy xuất cảnh khi biết cô về VN. Nhưng yêu cầu này không được tòa án chấp thuận vì Ngọc Thúy đã ủy quyền cho bà Đào Lệ Thu tham gia tố tụng, việc vắng mặt Ngọc Thúy không làm ảnh hưởng đến vụ kiện.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.