Ba người Trung Quốc bị giết ở Afghanistan

10/08/2013 19:30 GMT+7

(TNO) Ba công dân Trung Quốc được phát hiện bị bắn chết tại căn hộ của họ ở thủ đô Kabul của Afghanistan trong khi 2 người sống chung với họ bị mất tích, hãng AFP đưa tin ngày 10.8.

(TNO) Ba công dân Trung Quốc được phát hiện bị bắn chết tại căn hộ của họ ở thủ đô Kabul của Afghanistan trong khi 2 người sống chung với họ bị mất tích, hãng AFP đưa tin ngày 10.8.

Cảnh sát cho biết các nạn nhân, bao gồm 2 phụ nữ và 1 người đàn ông, bị bắt chết vào tối 8.8 cùng với vệ sĩ người Afghanistan, nhưng cái chết của họ chỉ được một người hàng xóm trình báo vào ngày 9.8.

“Các cuộc điều tra ban đầu cho thấy có lẽ họ là những người hành nghề mại dâm bị giết bằng súng hãm thanh”, ông Mohammad Zahir, lãnh đạo cơ quan cảnh sát điều tra địa phương nói với AFP.

Ba người Trung Quốc bị giết ở Afghanistan
Cảnh sát Afghanistan tuần tra ở thủ đô Kabul - Ảnh: AFP

“Hai người đàn ông Trung Quốc đang bị mất tích. Chúng tôi đã mở cuộc điều tra để tìm kiếm họ”, ông nói thêm.

Một thông báo từ đại sứ quán Trung Quốc tại Kabul xác nhận đã xảy ra vụ việc trên và yêu cầu chính quyền sở tại đảm bảo an toàn cho các công dân và tổ chức của Trung Quốc ở Afghanistan.

Chưa tổ chức nào nhận trách nhiệm vụ việc. Trước đây, cả Taliban và các nhóm tội phạm đều dính líu vào việc bắt cóc và sát hại công dân nước ngoài ở Afghanistan.

Hiện có àng trăm người Trung Quốc đang làm việc cho nhiều dự án khác nhau ở quốc gia Nam Á.

Trung Quốc, vốn chia đường biên giới dài 76 km với Afghanistan, đã giành được quyền khai thác các mỏ đồng và dầu mỏ lớn ở Afghanistan. Nước này được cho là có nguồn khoáng sản trị giá hàng ngàn tỉ USD.

Trùng Quang

>> Trung Quốc: Chương trình nhà giá thấp thất thoát 950 triệu USD
>> Tàu hải quân Trung Quốc sắp tuần tra phi pháp Trường Sa
>> Ồ ạt thu mua heo mỡ xuất sang Trung Quốc
>> Nhật triệu tập quyền đại sứ Trung Quốc
>> Philippines bắt 18 người Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.