Asus rời 'sân chơi' Windows RT

10/08/2013 06:40 GMT+7

(TNO) Đại diện Asus vừa thông báo, trong thời gian tới, hãng sẽ không sản xuất bất kỳ mẫu máy tính chạy Windows RT nào nữa, do không đạt được lượng bán ra như mong muốn.

(TNO) Đại diện Asus vừa thông báo, trong thời gian tới, hãng sẽ không sản xuất bất kỳ mẫu máy tính chạy Windows RT nào nữa, do không đạt được lượng bán ra như mong muốn.

Theo CNet ngày 9.8, thông tin trên đã được ông Jerry Shen - Giám đốc điều hành của hãng Asus tiết lộ với tờ The Wall Street Journal.


VivoTab RT sẽ là mẫu máy cuối cùng của Asus sử dụng Windows RT - Ảnh: AFP 

Như vậy, VivoTab RT công bố vào tháng 10 năm ngoái là mẫu máy đầu tiên và cũng là cuối cùng được Asus sản xuất sử dụng chipset ARM chạy Windows RT.

Lý do mà Asus đưa ra là vì mẫu máy này không đạt được lượng bán ra như mong muốn. Ngoài ra, nó cũng không tương thích với các mẫu máy chạy Windows 8 (dùng chipset Intel) cũng do Asus sản xuất.

Được biết, trước đó không lâu, hãng Lenovo tuyên bố ngừng bán ra máy tính Yoga 11 chạy Windows RT, đây cũng được xem là động thái cho thấy hãng này không còn "mặn mà" với Windows RT.

Trong khi đó, Microsoft vừa cam kết tiếp tục phát triển hệ điều hành Windows RT, bằng việc sẽ tung ra phiên bản Surface RT thế hệ hai. Giám đốc điều hành của NVIDIA xác nhận đang làm việc với Microsoft để cùng nhau thực hiện Surface RT thế hệ hai.

Thành Luân

>> Loạt máy tính bảng VivoTab RT& Nexus 7 mới chào sân thị trường Việt
>> Acer giảm giá tablet Windows 8
>> SharePoint NewsFeed vừa có trên Windows 8
>> Windows 8.1 bản chính thức hoàn thiện trong tháng 8
>> Windows RT Yoga 11 sắp bị khai tử?
>> Lộ diện tablet dùng Windows RT của Nokia
>> Outlook sắp "cập bến" Windows RT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.