Phát huy giá trị di tích lịch sử ngục Kon Tum

10/08/2013 03:00 GMT+7

Ngày 7.8, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức hội thảo phục dựng, tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử ngục Kon Tum. Ngục Kon Tum do thực dân Pháp xây dựng đầu thế kỷ 20 cạnh sông Đăk Bla, gồm nhà lao trong và nhà lao ngoài. Tại nhà ngục này từ năm 1930 - 1933, thực dân Pháp đã giam cầm, đày ải trên 500 lượt tù chính trị, gần một nửa trong số đó đã hy sinh.

Sau khi được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia năm 1988, di tích lịch sử ngục Kon Tum đã được đầu tư tôn tạo và xây dựng một số hạng mục, tuy nhiên, việc tôn tạo di tích mới ở giai đoạn đầu, hệ thống tư liệu, hình ảnh, hiện vật phục vụ công tác trưng bày, giới thiệu khách tham quan còn hạn chế, công tác quy hoạch và kinh phí đầu tư cho khu di tích còn nhiều khó khăn, bất cập nên chưa phát huy hết giá trị của di tích.

Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận đưa ra những giải pháp thiết thực, hiệu quả, làm cơ sở cho công tác nghiên cứu bảo tồn, phục dựng và tôn tạo di tích lịch sử ngục Kon Tum. Trong đó tập trung vào các vấn đề công tác quy hoạch; các nội dung liên quan đến công tác bảo tồn, phục dựng, tôn tạo và phát huy giá trị di tích; các giải pháp tăng cường công tác quản lý nhà nước về di tích.

Trùng Dương

>> Công nhận di tích lịch sử ở Huế
>> Công bố Di tích lịch sử quốc gia Lộ Vòng Cung
>> Đình Kim Ngân đón nhận bằng Di tích lịch sử quốc gia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.