Mưa sau bão làm Hà Nội ngập nhiều nơi

09/08/2013 08:31 GMT+7

Mưa lớn tại Hà Nội từ rạng sáng 7.8 và cả ngày 8.8 đã biến nhiều đường phố thành sông giữa thủ đô.

Nhìn nước ngập mênh mông, trùm kín vỉa hè suốt đoạn đường gần 100 mét trên phố Phạm Ngọc Thạch (Q.Đống Đa) hôm qua, nhiều người sẽ liên tưởng đến trận lụt năm 2008.

Điểm ngập sâu nhất trên đoạn phố này, nước tràn lên mui xe ô tô, khiến nhiều xe taxi gầm thấp bị sặc nước và chết máy giữa dòng, phải nhờ người đẩy với giá từ 30.000 - 50.000 nghìn đồng một lượt. Đây là một trong những điểm đen ngập úng của Hà Nội, dù từ 5 giờ sáng 8.8, hàng chục nhân viên xí nghiệp thoát nước đã thu dọn rác, thông cống nhưng do mưa lớn, nước không thoát kịp nên vẫn ngập.

Mưa sau bão làm Hà Nội ngập nhiều nơi
Đường Phạm Ngọc Thạch bị ngập sâu chiều qua - Ảnh: P.Hậu

Khu vực Q.Đống Đa cũng được ghi nhận có nhiều điểm ngập lụt: đường Lê Trọng Tấn nước cũng ngập nửa bánh xe, nhiều hàng quán hai bên ế hàng. Trên các tuyến phố Nguyễn Viết Xuân, Nguyễn Ngọc Nại cũng tương tự. Trên đường Trường Chinh, ngập sâu nhất là khu vực Hố Mẻ, nước tràn cả vỉa hè nhiều gia đình phải dùng ván gỗ chắn không cho nước vào nhà. Mưa lớn cũng khiến giao thông tại các tuyến đường Trường Chinh; Láng - Cầu Giấy; Lê Trọng Tấn bị ùn tắc kéo dài.

Theo ghi nhận của Công ty thoát nước Hà Nội, trong ngày hôm qua, địa bàn Hà Nội có 3 đợt mưa lớn, trong đó đợt lớn nhất bắt đầu từ 11 giờ 45 phút đến 13 giờ 45 phút. Lượng mưa nhiều nhất đo được ở Q.Long Biên lên tới 156,6 mm. Có 22 điểm trong nội thành ngập từ 0,1 - 0,3 m. Tuyến đường Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến, đường Phạm Văn Đồng (đoạn chưa có hệ thống thoát nước) ngập sâu nhất khiến công nhân thoát nước phải dùng bơm để giải tỏa nước đọng.

Trao đổi với Thanh Niên Online, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư Lê Thanh Hải cho biết do ảnh hưởng của đới gió đông nam mang hơi ẩm từ biển vào theo bão số 6 nên mưa lớn tại thủ đô sẽ còn kéo dài đến trưa nay 9.8.

P.Hậu

>> Phố cổ Hà Nội chìm trong biển nước
>> Mưa lớn gây sạt lở trên đèo Bảo Lộc
>> Mưa lớn tàn phá các tỉnh miền núi phía bắc
>> Miền Bắc tiếp tục mưa lớn
>> Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn
>> Mưa lớn, lốc xoáy làm sập nhà dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.