Vũ đoàn Arabesque và nhóm tứ tấu Trí Minh biểu diễn ở Mỹ

09/08/2013 03:25 GMT+7

Sau chuyến công tác tiền trạm tới VN của nhóm chuyên gia nghệ thuật thuộc chương trình Center Stage - một sáng kiến của Vụ Văn hóa Giáo dục, Bộ Ngoại giao Mỹ, được thực hiện bởi tổ chức New England Foundation for the Arts, nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau thông qua biểu diễn văn hóa và kết nối dân tộc - hồi tháng 3.2013, hai nhóm nghệ thuật VN đã được chọn tham gia chương trình biểu diễn danh tiếng này là vũ đoàn Arabesque (TP.HCM) và nhóm Tứ tấu Trí Minh (Hà Nội).

Trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến 12.2014, các nhóm nghệ sĩ từ Ma Rốc, Pakistan và VN sẽ lần lượt thực hiện những chuyến lưu diễn kéo dài vài tuần ở Mỹ, giới thiệu về loại hình nghệ thuật của họ tới khán thính giả nơi đây.

Vở Sương sớm của vũ đoàn Arabesque - d
Vở Sương sớm của vũ đoàn Arabesque - Ảnh: Đ.Đ.T 

Vũ đoàn Arabesque ra mắt show diễn mang tên Sương sớm (The Mist), một chương trình múa đương đại đặc biệt miêu tả những cảnh đời ở nông thôn VN và nhóm tứ tấu Trí Minh trình diễn những tiết mục âm nhạc tinh tế mang tính thử nghiệm, gắn kết các nhạc cụ acoustic với các nhạc cụ điện tử, hòa quyện nhạc tố và cấu trúc nhạc VN. Ngoài ra, các nghệ sĩ sẽ có những buổi  hội thảo, chương trình trao đổi văn hóa cũng như tham gia nhiều sự kiện gặp gỡ, giao lưu với khán giả...

Biên đạo múa Tấn Lộc, tác giả của vở Sương sớm chia sẻ: “Không rõ khán giả ở Mỹ biết nhiều về múa đương đại VN hay không, nhưng chúng tôi hy vọng chuyến biểu diễn, giao lưu sắp tới sẽ giới thiệu được nét văn hóa truyền thống trong cuộc sống của người làm ra hạt lúa, hạt gạo VN, bằng chính ngôn ngữ múa đương đại”.

Nguyên Vân

>> Vũ đoàn ballet Mỹ biểu diễn tại VN
>> Dừng cấp phép biểu diễn cho “bà Tưng” trên cả nước
>> Triển lãm và biểu diễn nghệ thuật Bóng mẹ
>> Xem cá heo biểu diễn ở Trường Sa
>> Tòa thụ lý vụ Công ty Rồng Việt khởi kiện Cục Nghệ thuật biểu diễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.