Hà Nội, Đà Nẵng không tăng học phí công lập

08/08/2013 03:00 GMT+7

Chuẩn bị cho năm học 2013 - 2014, Hà Nội đã đầu tư tăng cường cơ sở vật chất, thành lập mới 25 trường, xây mới 15 trường với kinh phí 483,6 tỉ đồng. Năm học này, các cơ sở giáo dục công lập vẫn áp dụng mức thu học phí cũ.

TP.Đà Nẵng năm học này cũng không tăng học phí các cơ sở giáo dục công lập. Ông Lê Trung Chinh, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, cho biết: “Việc không tăng học phí là một chủ trương nhằm đảm bảo vấn đề an sinh xã hội, bởi với tình hình kinh tế hiện nay, nếu tăng học phí sẽ gây rất nhiều khó khăn cho người học”. Tuy nhiên UBND TP đã đồng ý chủ trương cho các trường thu mỗi phụ huynh 50.000 đồng để phục vụ công tác bảo quản, thuê người làm công tác dọn dẹp vệ sinh trường học. Ông Chinh nói thêm Sở cũng quyết liệt chỉ đạo các trường thực hiện tốt công tác giãn thu, không thu tập trung các khoản gây khó khăn cho phụ huynh, HS. Những khoản thu như bảo hiểm thân thể là hoàn toàn tự nguyện.

Năm học mới TP.Đà Nẵng đầu tư gần 46 tỉ đồng để cải tạo toàn bộ hệ thống nhà vệ sinh trường học.

Về lực lượng giáo viên, TP.Đà Nẵng tuyển dụng thêm gần 400 giáo viên bậc tiểu học. Do lượng sinh viên tốt nghiệp ĐH Sư phạm ngành tiểu học của Đà Nẵng và những tỉnh thành lân cận năm nay không đủ, Sở đã trình xin UBND TP tuyển giáo viên bậc CĐ sư phạm, sinh viên ĐH sư phạm tốt nghiệp các chuyên ngành toán, vật lý, hóa, văn để dạy tiểu học. UBND TP đã thống nhất với chủ trương này.

Diệu Hiền - Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.