Bão số 6 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

08/08/2013 03:40 GMT+7

Lúc 20 giờ tối qua 7.8, bão số 6 đã đổ bộ vào bờ biển các tỉnh Nam Định - Thanh Hóa, cường độ mạnh cấp 8 - cấp 9, giật cấp 10 - cấp 11, rồi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

37 người gặp nạn trên biển

Bão số 6 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Sóng đánh vào bờ kè cao 5 - 7 m tại Đồ Sơn, Hải Phòng  - Ảnh: P.H.S 

Trước đó, suốt từ trưa 7.8, tại vùng biển Ngư Lộc, H.Hậu Lộc (Thanh Hóa) các lực lượng chức năng đã cùng người dân khẩn trương tiến hành các biện pháp phòng tránh bão. Chính quyền địa phương đã phối hợp với các lực lượng biên phòng, công an sơ tán gần 100 hộ dân đang ở trong những ngôi nhà yếu, có khả năng bị tốc mái khi bão đổ bộ.

 

35 tàu cá cùng 336 ngư dân trú bão ở Hải Nam, Trung Quốc

Ngày 7.8, Trung tâm phòng chống lụt bão miền Trung Tây nguyên cho hay có 35 tàu cá và 336 ngư dân trú bão số 6 tại đảo Hải Nam, Trung Quốc. Tại quần đảo Hoàng Sa - khu vực nguy hiểm chịu ảnh hưởng của bão số 6 - hiện có 5 tàu cá cùng 55 ngư dân của Quảng Ngãi (4 tàu - 48 ngư dân) và Khánh Hòa đang tìm nơi trú ẩn. Dự kiến sáng nay 8.8 tàu cá QNg 96382 sẽ lai dắt tàu cá QNg 90153 (15 ngư dân) bị hỏng máy tại Hoàng Sa hôm 4.8 về đến Lý Sơn, Quảng Ngãi. 

Nguyễn Tú

Vào lúc 21 giờ ngày 7.8, trao đổi với Thanh Niên, đại tá Hoàng Minh Luyện, Tham mưu trưởng Bộ đội biên phòng Thanh Hóa cho biết đến 19 giờ cùng ngày tất cả phương tiện tàu cá của ngư dân Thanh Hóa đã được hướng dẫn vào nơi tránh trú bão an toàn. Tuy nhiên, gió bão đã làm một chiếc sà lan đang thi công nạo vét lần đầu các công trình biển tại Nhà máy liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn, Khu kinh tế Nghi Sơn, H.Tĩnh Gia (Thanh Hóa) bị đứt neo trôi dạt trên biển. Được biết, trên sà lan hiện có 3 công nhân. Đến 21 giờ các lực lượng cứu hộ đã liên lạc được với các công nhân trên sà lan qua điện thoại di động, nhưng vẫn chưa xác định được vị trí của sà lan ở khu vực biển nào.

Ngoài ra, nhiều địa phương  cũng chịu ảnh hưởng của bão số 6, điển hình không ít tuyến đường tại Đồ Sơn (Hải Phòng) bị ngập nặng.

Xuất hiện lũ

Theo các chuyên gia khí tượng, áp thấp nhiệt đới tiếp tục đi sâu vào đất liền, suy yếu và tan dần trên khu vực biên giới Việt - Lào. Các tỉnh Bắc bộ, Thanh Hóa và Nghệ An tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to. Vùng núi cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất; ngập úng ở các vùng trũng, ngập lụt ở các đô thị tại khu vực đồng bằng như Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Hà Nội...

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, từ chiều tối qua, mực nước trên các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh đã bắt đầu lên nhanh và xuất hiện một đợt lũ. Đỉnh lũ trên các sông ở Nghệ An và Hà Tĩnh dự báo sẽ ở dưới mức báo động 1, trên các sông ở Thanh Hóa có khả năng lên báo động 1 - báo động 2, riêng sông Bưởi và một số sông suối nhỏ có khả năng lên mức báo động 2 - báo động 3.

Theo báo cáo nhanh của Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, đến tối 7.8, đã có 5 phương tiện của Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An và Hải Phòng cùng 37 người gặp nạn trên biển.  

Bị sóng cuốn khi ngắm... sóng biển

Chiều 7.8, tại khu vực 1 Đồ Sơn trước khi cơn bão số 6 đổ bộ vào đất liền, sóng biển đập vào bờ tạo thành những đợt sóng cao 5 - 7 m. Gần 500 tàu thuyền đánh bắt thủy sản đã tập kết, neo buộc an toàn tại cảng cá Ngọc Hải.

Vào lúc 16 giờ 30 chiều 7.8, tại khu vực kè biển khu 1 Đồ Sơn, ở vị trí đối diện khách sạn Hải Yến, Nguyễn Thanh Ngọc Sơn (16 tuổi, ở Đằng Giang, Q.Ngô Quyền, Hải Phòng) đã bị sóng cuốn trôi khi hiếu kỳ đứng xem sóng cao.  

P.H.S

Ngọc Minh - Bùi Trần

>> Bão số 6: Hải Phòng mưa to, Đồ Sơn sóng dựng cột nước cả chục mét
>> Bão số 6: Thanh Hóa vẫn còn 137 tàu cá trên biển
>> Bão số 6: Tàu thuyền Quảng Ninh đã về nơi trú bão an toàn
>> Bão số 6 đổ bộ vào Bắc bộ và Thanh Hóa tối nay
>> Bão số 6 sẽ đổ bộ vào Đông Bắc bộ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.