Yêu cầu Bảo Minh giải quyết bồi thường các hợp đồng xong thủ tục

08/08/2013 09:20 GMT+7

(TNO) Ban chỉ đạo bảo hiểm nông nghiệp (BHNN) tỉnh và các địa phương thí điểm BHNN đã có cuộc họp đột xuất với Bảo Minh vào ngày 7.8, tại UBND tỉnh Cà Mau. Cuộc họp xoay quanh những yêu cầu, kiến nghị của người dân về việc bồi thường hợp đồng BHNN.

(TNO) Ban chỉ đạo bảo hiểm nông nghiệp (BHNN) tỉnh và các địa phương thí điểm BHNN đã có cuộc họp đột xuất với Bảo Minh vào ngày 7.8, tại UBND tỉnh Cà Mau. Cuộc họp xoay quanh những yêu cầu, kiến nghị của người dân về việc bồi thường hợp đồng BHNN.

>> Bảo hiểm bị tố ép nông dân

Đặt dấu hỏi nghi ngờ về tính hợp lý của các trường hợp thiệt hại, ông Hồ Hải Đăng, Phó giám đốc phụ trách Ban BHNN (thuộc Tổng công ty CP Bảo Minh) cho biết, trong 2 năm 2012 và 2013, trong khoảng 1.800 hợp đồng được ký kết thì có đến 1.740 hồ sơ bị thiệt hại.

“Về bồi thường theo thỏa thuận hay bồi thường chậm, chúng tôi đang bồi thường và cố gắng đẩy nhanh tiến độ bồi thường. Về việc hủy hợp đồng, sửa đổi bổ sung hay các chế tài đưa ra chúng tôi căn cứ theo cơ sở quy định của pháp luật… nếu người không đồng ý cùng lắm có thể kiện ra tòa, mặc dù chúng tôi không muốn... ”.


Quang cảnh cuộc họp

Trước phát biểu của người đại diện Bảo Minh, rất nhiều đại biểu tham gia hội nghị tỏ thái độ hết sức bức xúc.

Đại diện các Sở Tài chính, NN-PTNT Cà Mau... đã chỉ ra nhiều bất cập mà Bảo Minh đã đưa ra trong đó có việc chậm thanh toán hợp đồng; khấu trừ bất hợp lý 10 - 60% khi bồi hoàn; tự ý hủy hợp đồng, dân đã đóng phí bảo hiểm nhưng không làm hợp đồng mà đòi trả phí lại cho dân; ép dân đồng ý thỏa thuận, không thì “treo” bồi thường... Hay việc Bảo Minh thương lượng không được với người dân trong việc sửa đổi bổ sung hợp đồng nên đề nghị Ban chỉ đạo BHNN tỉnh can thiệp hủy khoảng 608 hợp đồng là hoàn toàn sai.

Kết thúc buổi họp, ông Lê Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban chỉ đạo BHNN tỉnh Cà Mau, yêu cầu Bảo Minh nhanh chóng giải quyết bồi thường các hợp đồng của người dân đã đầy đủ thủ tục để nông dân có điều kiện tái sản xuất.

Đối với các hồ sơ chưa đầy đủ thủ tục, Bảo Minh phải khẩn trương kết hợp với ngành chức năng bổ sung cho đủ để bồi thường…

Tin, ảnh: Gia Bách

>> Quyền lợi bảo hiểm lên tới vài chục tỉ đồng
>> Xử lý nghiêm bán dạo bảo hiểm
>> Thành lập Hiệp hội Các nhà sản xuất mũ bảo hiểm
>> Bán dạo... bảo hiểm
>> Quảng Nam 'đòi nợ' hơn 68 tỉ đồng bảo hiểm
>> Bỏ quy định phạt xe không chính chủ và đội mũ bảo hiểm dỏm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.