Vụ 'chìm ca nô kinh hoàng': Vợ tài công kêu cứu thay chồng

07/08/2013 17:35 GMT+7

(TNO) Hôm nay 7.8, bà Trần Thị Phương Nở, vợ ông Phạm Duy Phúc (tài công ca nô H29-BP), đã gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

(TNO) Hôm nay 7.8, bà Trần Thị Phương Nở, vợ ông Phạm Duy Phúc (tài công ca nô H29- BP), đã gửi đơn kêu oan thay chồng đến các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu liên quan đến vụ "chìm ca nô kinh hoàng" ở biển Cần Giờ.

Lá đơn viết: “Gia đình tôi rất đau lòng khi mất một người chồng, người cha sau vụ tai nạn thảm khốc ngày 2.8. Nỗi đau chưa nguôi, tiếp tục đè thêm cho gia đình chúng tôi khi một tờ báo đã đăng tin, trong đó, ông Vũ Quang Đảo, Giám đốc Công ty CP Việt - Czech Technology J.S trả lời: “… Không hiểu lý do gì mà tài công Phạm Duy Phúc lấy nhầm ca nô H29-BP thay vì lấy ca nô KH-0606. Ông Đảo giải thích ca nô H29-HP để trong bến của nhà máy, có sẵn chìa khóa, tài công Phúc khởi động được ca nô và xuất bến”.

 Vụ chìm ca nô kinh hoàng làm 9 người chết: Vợ tài công Phạm Duy Phúc kêu cứu
Bà Trần Thị Phương Nở hết sức đau buồn trước sự ra đi đột ngột của chồng

Bà Nở khẳng định: “Việc trả lời của ông Vũ Quang Đảo trên báo là một hành vi trốn tránh trách nhiệm của một người đứng đầu công ty mà đổ lỗi cho một người đã chết, gia đình chúng tôi không thể chấp nhận lời nói này. Vì khi xuất bến, chồng tôi đã có quyết định số 07/QĐ - Marina ngày 2.8.2013, về việc bổ nhiệm Đội trưởng đoàn tàu chạy thử tàu H790, tại điều 2 ghi rõ chồng tôi được quyền sử dụng tàu H29-BP (BP 12.04.02) và H790 (BP 12.04.011) của Biên phòng Bà Rịa-Vũng Tàu để trợ giúp”.

 

Tuy nhiên khi trao đổi với PV Thanh Niên Online ngày 7.8, ông Đinh Văn Quyết, Giám đốc Công ty CP Vũng Tàu Mariana (được cơ quan chức năng cho là đã mượn ca nô H29 - BP từ Công ty CP Việt - Czech Technology J.S) nói: “Không có quyết định nào như thế”. PV cho biết đang giữ trong tay quyết định số 07, thì ông Quyết lấp lửng: “Quyết định đó chỉ để chạy thử ca nô”.

Trước đó, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Vũ Quang Đảo, Giám đốc Công ty CP Việt - Czech Technology J.S, có nói: “Anh Quyết có viết giấy đưa anh Phúc mang qua công ty mượn ca nô nhưng không biết sao lại lấy chiếc ca nô H29-BP”.

“Việc chồng tôi lái tàu đưa khách công ty đi Tiền Giang và chuyến ngược lại là nhiệm vụ công ty giao. Không phải chồng tôi là một người không hiểu biết, tự tiện lấy ca nô này làm việc riêng cho gia đình (chồng tôi là một thuyền trưởng hải quân đã về hưu, ký hợp đồng lái tàu cho công ty này) mà là thực hiện nhiệm vụ của công ty giao”, bà Nở khẳng định thêm.

Lý do để có được những khẳng định như trên, bà Nở cho biết: “Rất may gia đình đã nhận lại tài sản của chồng tôi, do đơn vị cứu hộ bàn giao lại, trong đó có quyết định số 07/QĐ-Marina”.

Bà Nở nghẹn ngào: “Sau khi đọc bài báo, đã có dư luận không tốt đối với người đã mất và đối với gia đình chúng tôi. Gia đình chúng tôi không muốn làm lớn chuyện, nhưng bài báo này, nỗi đau đè lên nỗi đau, hãy để cho gia đình chúng tôi sống và các con tôi được ngẩng cao đầu để sống, đừng để tuổi thơ các con tôi phải chết với dư luận”.

Vợ của tài công Phạm Duy Phúc mong mỏi: “Là một người vợ đã mất đi người chồng đang trong nỗi đau, tha thiết mong mọi người đừng đè thêm nỗi đau lên tôi và các con tôi. Chúng tôi không đủ sức chịu đựng”, và đề nghị: “Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải hãy làm rõ vụ việc và trả lại sự trong sạch cho chồng tôi, cho cha những đứa trẻ và cho chồng tôi yên nghỉ dưới suối vàng”.


Quyết định số 07/QĐ-Marina mà bà Nở nhận được từ tài sản của chồng (do đơn vị cứu hộ chuyển) khiến bà tin rằng ông Phúc đã "thực hiện nhiệm vụ công ty giao" chứ không hề tự tiện lấy ca nô

Nguyễn Long - Đình Phú (thực hiện)

>> Tìm thấy hai thi thể cuối cùng trong vụ chìm ca nô kinh hoàng
>> Vụ 'chìm ca nô kinh hoàng': Các nạn nhân đã bình phục và xuất viện
>> Cứu hộ vụ chìm ca nô kinh hoàng: Huy động tại chỗ chậm
>> Tìm thấy thêm 5 thi thể trong vụ chìm ca nô trên biển Cần Giờ
>> Vụ 'chìm ca nô kinh hoàng': Vật lộn với sóng dữ để cứu người 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.