Thủ khoa 'còm nhom' làm nức lòng huyện nghèo

10/08/2013 14:50 GMT+7

(TNO) Cậu thủ khoa gầy nhom với đầu tóc "chôm chôm" đã làm nức lòng bà con huyện nghèo Đakrông (Quảng Trị).

(TNO) Là một huyện nằm trong 62 huyện nghèo nhất nước, nơi cư ngụ chủ yếu của đồng bào Pakô Vân Kiều, nên ở H.Đakrông (Quảng Trị) việc học trò hoàn thành các bậc phổ thông hay đỗ vào một trường ĐH, CĐ nào đó đã là một điều đáng khen.

>> Thử sức mà đỗ thủ khoa
>> Ước mơ của thủ khoa
>> Gặp 6 thủ khoa cùng học một lớp
>> Khoa Y (ĐHQG TP.HCM) có 3 thủ khoa cùng học trường dân lập
>> Chân dung thủ khoa
>> Thủ khoa 'kép' xứ Thanh sẽ theo học trường y
>> Ba thủ khoa ĐH Huế đều thi vào ngành y đa khoa
>> Chàng thủ khoa có cuộc sống tự lập

Vậy nên thông tin cậu học trò Nguyễn Nhật Linh (trú khóm 2, thị trấn Krông Klang) đỗ thủ khoa của ngành Kỹ thuật dầu khí (ĐH Bách khoa Đà Nẵng) đã làm cho cả huyện nghèo xôn xao...

 
Bà ngoại từ Quảng Bình vào chia vui cùng Linh - Ảnh: Nguyễn Phúc

Thầy Lê Chí Thông, Hiệu trưởng Trường THPT Đakrông không khỏi xúc động xem lẫn tự hào khi khoe rằng điểm thi ĐH cao như Linh là trường hợp đầu tiên của trường kể từ khi thành lập (2001). 

Thầy Thông cũng thông tin rằng trong 3 năm học bậc THPT, Linh đều là học sinh giỏi và đạt được nhiều giải trong các cuộc thi Toán cấp tỉnh lớp 11 và 12.

Phát triển từ cái “gốc” vững chắc đó, trong kỳ thi ĐH vừa rồi, cậu sĩ tử gầy nhom với đầu tóc “chôm chôm” này đã trở thành thủ khoa của ngành Kỹ thuật dầu khí (ĐH Bách khoa Đà Nẵng) với số điểm: Toán 8,75; Hóa 9,5; Lý 8.

Chưa hết, kết quả thi vào chuyên ngành bác sĩ đa khoa của ĐH Y Huế của Linh cũng đạt số điểm cao là 26,5 điểm (chưa cộng điểm ưu tiên và điểm Toán là: 10).

Vì “cớ sự” này nên mới có chuyện trước khi ứng thi ai cũng lo lắng việc đỗ hay trượt nhưng thi xong, Linh lại phải lo “cân đo”, lựa chọn đi học trường nào. Điều đó cũng dễ hiểu khi 2 ngành học mà Linh đã đỗ với số điểm cao ngất hầu như chẳng liên quan gì với nhau về mặt chuyên môn.

Quyết định cuối cùng vẫn chưa có nhưng bố mẹ Linh “bật mí” rằng: “Thằng nhỏ thích làm bác sĩ lắm”.

Lấy lại thăng bằng sau mấy ngày tin vui đến dồn dập, Linh vui vẻ: “Thực sự em cảm thấy rất sung sướng. Và em cũng thực mong có nhiều bạn học sinh ở huyện vùng cao này có kết quả thi ĐH tốt để trải nghiệm được cảm xúc như em”.

Đó không phải là mong mỏi của riêng Linh mà còn là ước mơ của ngành giáo dục, chính quyền và nhân dân của cả H.Đakrông nữa, nơi vẫn còn nhiều thiếu thốn.

Nguyễn Phúc

>> Tiền đạo cắm' trở thành thủ khoa
>> Lớp có 6 thủ khoa
>> Thủ khoa xinh đẹp mê hoặc dân mạng
>> Cô nàng thủ khoa “kép”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.