Gia đình tử tù đầu tiên bị tiêm thuốc độc cảm thấy được an ủi

08/08/2013 08:25 GMT+7

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online ngày 7.8, bố của Nguyễn Anh Tuấn, tử tù đầu tiên được thi hành án bằng hình thức tiêm thuốc độc , nói “đưa thi thể con về còn lành lặn cũng là niềm an ủi lớn với gia đình”.

>> Tử tù đầu tiên bị tiêm thuốc độc viết gì trong thư ?

Theo thông tin từ gia đình tử tù Nguyễn Anh Tuấn, hơn 10 giờ sáng 6.8, gia đình nhận được thông báo từ Công an xã Kim Hoa và Công an H.Mê Linh cho biết Nguyễn Anh Tuấn đã được thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc tại Trại giam Công an TP.Hà Nội và thi thể đã chuyển về nhà xác Bệnh viện 198.

Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, thi thể tử tù Tuấn được đưa về đến nhà. Đến 18 giờ, gia đình tắm rửa, thay quần áo và đưa thi thể Tuấn vào linh cữu. Ngay trong đêm, căn nhà cấp bốn nằm cuối xóm đã có đông đảo người đến chia buồn, động viên gia quyến tử tù.

Theo ông Nguyễn Văn Tỉnh (51 tuổi, bố của tử tù Nguyễn Anh Tuấn), gia đình không phàn nàn, ý kiến gì về chuyện cơ quan chức năng thi hành án bằng hình thức tiêm thuốc độc.


Chiếc xe chở thi thể tử tù Anh Tuấn về an táng - Ảnh: Hà An

“Đứa con đã gây ra tội thì phải chịu hình phạt của pháp luật. Đưa thi thể con về còn lành lặn cũng là niềm an ủi lớn với gia đình”, ông Tỉnh nói. Ông Tỉnh cho biết thêm, sáng mai (8.8), gia đình sẽ tổ chức lễ an táng, chôn cất cho tử tù Nguyễn Anh Tuấn.

Trả lời Thanh Niên Online về trường hợp tử tù đầu tiên được thi hành án bằng hình thức tiêm thuốc độc, ông Nguyễn Khắc Trung, Trưởng Công an xã Kim Hoa (H.Mê Linh) nói, trước đó vào ngày 2.8, TAND TP.Hà Nội đã mời gia đình tử tù Nguyễn Anh Tuấn ra trụ sở Công an xã Kim Hoa làm việc và thông báo trước cho gia đình kế hoạch thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc.

Ngay lúc đó, gia đình đã có nguyện vọng xin được chụp ảnh tử tù Tuấn nhưng đại diện TAND TP.Hà Nội trả lời, mong muốn đó không thuộc nhiệm vụ của tòa án nên không thể thực hiện được.

Ông Trung cũng cho rằng, việc nhà nước thi hành chính sách tiêm thuốc độc tử tù là biện pháp mang tính nhân đạo và được đông đảo người dân ủng hộ; phía gia đình tử tù cũng nhận được thi thể còn nguyên vẹn.

Nguyễn Tuấn - Xuân Bùi

>> Tử tù đầu tiên bị tiêm thuốc độc viết gì trong thư ?
>> Chính thức thi hành án tử hình bằng tiêm thuốc độc
>> Tử tù đầu tiên được thi hành án bằng tiêm thuốc độc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.