Bão số 6: Hải Phòng mưa to, Đồ Sơn sóng dựng cột nước cả chục mét

07/08/2013 19:23 GMT+7

(TNO) Lúc 15 giờ chiều nay 7.8, nội thành TP.Hải Phòng mưa rất to. Lúc 16 giờ, tại Đồ Sơn sóng cực lớn đập mạnh vào bờ kè tạo thành những cột nước cao gần chục mét.

(TNO) Do ảnh hưởng bão số 6, lúc 15 giờ chiều nay 7.8, nội thành TP.Hải Phòng mưa rất to. Lúc 16 giờ, tại Đồ Sơn sóng cực lớn đập mạnh vào bờ kè tạo thành những cột nước cao gần chục mét.

>> Bão số 6: Tàu thuyền Quảng Ninh đã về nơi trú bão an toàn
>> Bão số 6: Thanh Hóa vẫn còn 137 tàu cá trên biển

Theo báo cáo ban đầu của Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Hải Phòng, lực lượng biên phòng đã thông tin cho 3.000 phương tiện với gần 10.000 lao động thủy sản biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh.

Trước diễn biến bất thường của bão số 6, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Dương Anh Điền yêu cầu các ngành, địa phương thực hiện nghiêm công điện của UBND thành phố và Ban chỉ huy PCLB-TKCN; duy trì công tác chủ động phòng chống bão lũ; khẩn trương kêu gọi tàu thuyền về bến neo đậu tránh bão; nắm chắc số lượng phương tiện và lao động thủy sản đang hoạt động trên biển để hỗ trợ ngư dân bảo đảm an toàn trong bão; xây dựng phương án bảo vệ người và các phương tiện đang hoạt động trên sông, trên biển.

Tại Đồ Sơn, từ 14 giờ chiều nay, trời đã có mưa nặng hạt, gió lớn đã quật ngã một số cây phượng. Các bãi biển thuộc khu du lịch Đồ Sơn sóng biển cao đánh cao, các nhà hàng, khách sạn đã đóng cửa, chằng chống cẩn thận.

Tại âu cảng cá Ngọc Hải, Đồ Sơn đã có rất nhiều tàu thuyền của bà con ngư dân các tỉnh neo đậu. Theo quan sát của phóng viên, có hơn 200 tàu thuyền neo đậu vào âu cảng cá tránh bão số 6.

Sau đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận vào chiều nay tại Đồ Sơn:

Bão số 6 tiến sát, Hải Phòng đã chịu ảnh hưởng 1
Hơn 200 thuyền đã vào âu thuyền tránh bão

Bão số 6 tiến sát, Hải Phòng đã chịu ảnh hưởng 3
Mưa trắng trời

Bão số 6 tiến sát, Hải Phòng đã chịu ảnh hưởng 4
Sóng đánh mạnh vào bờ kè, dựng các cột nước cao gần chục mét

* Chiều 7.8, do ảnh hưởng của bão số 6, Hà Tĩnh có mưa to, nhiều tuyến đường ngập nặng.

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, vì ảnh hưởng của bão số 6, từ 5 giờ sáng 7.8 đến 19 giờ cùng ngày, trên địa bàn TP.Hà Tĩnh có mưa to. Mưa đã làm cho các tuyến đường ở TP.Hà Tĩnh như: Hải Thượng Lãn Ông, Nguyễn Du, Phan Đình Phùng, Nguyễn Biểu, Vũ Quang bị ngập cục bộ.

Đặc biệt trên đường Hải Thượng Lãn Ông (đoạn trước cổng Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh) và ngã tư đường Phan Đình Phùng - Nguyễn Công Trứ chìm sâu trong nước như một khúc sông.

Tính đến 18 giờ 30 ngày 7.8, các cơ quan chức năng trên địa bàn đã kêu gọi được gần 4.000 tàu/15.000 ngư dân đang hoạt động trên các vùng biển vào bờ trú ẩn an toàn.

Hà Tĩnh đã kêu gọi gần 4.000 tàu vào bờ trú ẩn an toàn 2
Vì mưa to liên tục trong ngày nên nhiều người, phương tiện buộc phải “vượt sông”

Nam Định: Đưa 100% tàu thuyền vào nơi an toàn

Theo thông tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Nam Định, đến  14 giờ chiều nay, tỉnh này đã hoàn thành việc đảm bảo an toàn cho phương tiện, ngư dân đang hoạt động trên biển. Lực lượng Bộ đội Biên phòng phối hợp với chính quyền địa phương đã đưa toàn bộ 2.100 tàu thuyền với 11.000 ngư dân vào nơi neo đậu an toàn.

Bão số 6 tiến sát, Hải Phòng đã chịu ảnh hưởng 1
Hầu hết tàu thuyền tại Nam Định đã vào nơi trú bão an toàn - Ảnh:  Hoàng Long

Cũng trong sáng nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức các đoàn đi kiểm tra, yêu cầu người dân ở trên 300 lều, chòi canh ngao vạng phải vào bờ để bảo đảm an toàn. Đến 13 giờ trưa nay, toàn bộ 1.500 người dân đã chấp nhận ra khỏi chòi canh, vào bờ tránh trú bão.

Đối với trên 100 người cố trụ lại ở các khu vực TT.Quất Lâm, xã Giao Hải (H.Giao Thủy), TT.Thịnh Long (H.Hải Hậu)…, UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo địa phương thực hiện biện pháp cưỡng chế, bằng mọi giá đưa số người này vào nơi an toàn.

Bão số 6 tiến sát, Hải Phòng đã chịu ảnh hưởng 5
Ngư dân Móng Cái khẩn trương kéo thuyền vào khu vực tránh trú bão - Ảnh: Bích Ngọc

Tại Quảng Ninh: Đến 9 giờ sáng nay 7.8,  toàn bộ 10.500 tàu, thuyền và các loại phương tiện thủy khác của Quảng Ninh đã về nơi tránh trú bão an toàn.

Trong đó, 172 tàu ngư dân đánh bắt xa bờ đã chủ động vào nơi tránh trú bão an toàn; 10.407 phương tiện tàu thuyền công suất dưới 90 CV cũng đã về nơi neo đậu trong các vụng, vịnh, các đảo, bến cá, các bến sông .

Công tác gia cố dây neo, kiểm tra tàu bè đang được các chủ tàu và ngư dân khẩn trương tiến hành để giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản trong cơn bão.

 Bích Ngọc - Hoàng Long

Hải Sâm - An Khê - Nguyên Dũng
Ảnh: P.H.S

>> Bão số 6 đổ bộ vào Bắc bộ và Thanh Hóa tối nay
>> Tối nay, bão số 6 đổ bộ vào Đông Bắc bộ
>> Bão số 6 sẽ đổ bộ vào Đông Bắc bộ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.