Vụ lật ca nô kinh hoàng: Tiễn chàng trai nhường áo phao cứu người

06/08/2013 17:04 GMT+7

(TNO) Sáng 6.8, anh Trần Hữu Hiệp, người thanh niên dũng cảm không quản thân mình, nhường áo phao, cứu người trong vụ lật ca nô kinh hoàng ở biển Cần Giờ, đã về nơi an nghỉ cuối cùng...

(TNO) Sáng 6.8, người dân xã Thạch Long, H.Thạch Thành (Thanh Hóa) và bạn bè đã tập trung về gia đình ông Trần Hữu Trọng (thôn 4, xã Thạch Long) để tiễn đưa anh Trần Hữu Hiệp, người đã nhường áo phao, cứu nhiều người trong vụ lật ca nô thảm khốc ở Cần Giờ, TP.HCM về nơi an nghỉ cuối cùng.

Ban thường vụ Huyện đoàn H.Thạch Thành cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn cũng đã tới tham dự lễ đưa tiễn người thanh niên dũng cảm.

Ai cũng khâm phục khi được nghe kể về hành động nghĩa hiệp của Hiệp khi đã nhường cơ hội sống của mình cho người khác, trong hoàn cảnh sinh tử giữa biển dữ.

 

Theo Tỉnh đoàn Thanh Hóa, cơ quan này đã tiếp nhận được thông tin anh Trần Hữu Hiệp dũng cảm dìu, cứu nhiều người trong vụ lật ca nô kinh hoàng ở vùng biển Cần Giờ (TP.HCM). Bản thân anh, sau khi dìu nhiều người bám vào dây neo chiếc ca nô bị chìm, đã chủ động nhường chiếc áo phao của mình cho một phụ nữ.

Chị Lê Thị Nhung, Bí thư xã đoàn Thạch Long, cho biết Hiệp là con út trong gia đình có 3 anh em trai. Tốt nghiệp THPT, Hiệp theo học công nhân kỹ thuật rồi vào Nam làm việc.

Mặc dù thời gian tham gia sinh hoạt Đoàn, Hội ở địa phương ngắn vì phải bận việc học hành, kiếm việc ở xa quê, nhưng Hiệp luôn nhận được sự yêu mến của bạn bè và bà con lối xóm...

“Trong hoàn cảnh hết sức ngặt nghèo ấy, Hiệp đã làm được một điều mà chắc chắn nhiều người không làm nổi, đó là tự nhường đi cơ hội sống sót của mình cho người khác. Đó là sự hy sinh rất đáng kính phục. Chúng tôi tự hào vì hành động nghĩa hiệp của anh Hiệp”, chị Nhung chia sẻ.

"Tỉnh đoàn Thanh Hóa sẽ tuyên truyền tấm gương của anh Hiệp để các bạn đoàn viên, thanh niên trong tỉnh học tập", anh Phạm Trọng Dũng, Phó bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa, nói.

 
Giữa khoảng khắc sinh tử, khi nhiều người bám víu hy vọng sống mong manh quanh chiếc ca nô lật úp, anh Hiệp đã chủ động nhường áo phao cho người khác - Ảnh hiện trường vụ lật ca nô của Trung tâm cứu nạn khu vực 3

Ngọc Minh

>> Vụ chìm tàu kinh hoàng: Tìm được 2 thi thể
>> Vụ chìm tàu kinh hoàng: 9 giờ chống chọi tử thần giữa biển khơi
>> Vụ chìm tàu kinh hoàng: Chuyển 14 nạn nhân lên tuyến trên điều trị
>> Vụ chìm tàu kinh hoàng ở Cần Giờ: Tiếng kêu cứu giữa biển dữ
>> Chìm tàu tại khu vực biển Cần Giờ, 9 người mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.