Ra mắt Hội đồng tiền lương quốc gia

06/08/2013 14:33 GMT+7

(TNO) Sáng nay 6.8, với sự tài trợ của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), Hội đồng tiền lương quốc gia đã chính thức ra mắt tại Hà Nội.

(TNO) Sáng nay 6.8, với sự giúp đỡ của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), Hội đồng tiền lương quốc gia đã chính thức ra mắt tại Hà Nội. 

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng tiền lương quốc gia được thành lập, gồm 15 thành viên, trong đó 5 thành viên đại diện cho người lao động (NLĐ); 5 thành viên đại diện cho người sử dụng lao động và 5 thành viên đến từ Bộ LĐ-TB-XH. Ông Phạm Minh Huân, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH giữ chức Chủ tịch hội đồng.

 Ra mắt Hội đồng tiền lương quốc gia
Các thành viên trong Hội đồng tiền lương quốc gia - Ảnh: T.Hằng

Hoạt động của hội đồng dựa trên cơ sở ba bên (NLĐ, người sử dụng lao động và Chính phủ) cùng đưa ra quyết định các mức tiền lương tối thiểu vùng thỏa thuận được dựa trên thương lượng và đàm phán.

Hội đồng tiền lương quốc gia cũng cho phép các tổ chức của NLĐ và người sử dụng lao động làm việc một cách chủ động hơn khi xây dựng các đề xuất điều chỉnh tiền lương tối thiểu.

Những đề xuất này sẽ phản ánh nhu cầu và mối quan tâm của thành viên và các đối tượng chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi tiền lương tối thiểu.

Và thông qua thương lượng, tiền lương tối thiểu sẽ được điều chỉnh lại mức phù hợp giúp cân bằng lợi ích của NLĐ và người sử dụng lao động.

Trên cơ sở khuyến nghị của Hội đồng tiền lương quốc gia, Chính phủ sẽ công bố mức tiền lương tối thiểu vùng.

Ngay sau khi thành lập, theo kế hoạch hoạt động năm 2013, Hội đồng tiền lương sẽ nghiên và đề xuất với Chính phủ mức tiền lương tối thiểu vùng năm 2014.

                                                                                                                            T.Hằng

>> Lương công chức không được thấp hơn lương tối thiểu vùng
>> Chính phủ quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động
>> Triển khai mức lương tối thiểu vùng năm 2013
>> Chưa thống nhất phương án điều chỉnh lương tối thiểu trong DN
>> Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền: Lương tối thiểu cần được xem xét

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.