Pháp trao Huân chương Bắc đẩu Bội tinh cho Tổng giám đốc Vietnam Airlines

06/08/2013 14:05 GMT+7

(TNO) Tối qua 5.8, tại Hà Nội, Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Laurent Fabius đã trao Huân chương Bắc đẩu Bội tinh cấp bậc Hiệp sĩ cho ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).

Tham dự buổi lễ có Đại sứ Pháp tại Việt Nam, ông Jean-Noel Poirier, cùng đại diện Chính phủ Việt Nam đến từ Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

 Pháp trao Huân chương Bắc đẩu Bội tinh cho TGĐ Vietnam Airlines
 Ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Vietnam Airlines 

Ông Phạm Ngọc Minh được trao Huân chương Bắc đẩu Bội tinh vì những cống hiến cho việc thúc đẩy mối quan hệ giao lưu giữa Việt Nam và Pháp. Ghi nhận rõ nét nhất là các đóng góp của ông với cương vị Tổng giám đốc của Vietnam Airlines, xây dựng Vietnam Airlines thành hãng hàng không năng động, công nghệ mới, có chiến lược kinh doanh bài bản và có thương hiệu được khẳng định trên thị trường hàng không thế giới.

Vietnam Airlines đã khai thác đường bay thẳng giữa Việt Nam tới Pháp từ năm 1994 và bay thẳng không dừng từ 2003. 

Ông Phạm Ngọc Minh còn là một trong những người khởi xướng, thúc đẩy nhiều dự án hợp tác về công nghiệp hàng không với Pháp, phát triển cơ sở bảo dưỡng, sản xuất và lắp ráp cấu kiện máy bay, đồng thời đưa chuyên ngành Hàng không Vũ trụ vào chương trình đào tạo tại Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội.

Đây là dự án rất có ý nghĩa, làm tiền đề cho sự mở rộng hợp tác phát triển toàn diện hơn trong lĩnh vực hàng không vũ trụ sau này giữa Việt Nam và các quốc gia có trình độ khoa học công nghệ hàng không tiên tiến như Cộng hòa Pháp...

Huân chương Bắc đẩu Bội tinh là huân chương cao quý nhất của Cộng hòa Pháp. Được Hoàng đế Napoléon Bonaparte khởi xướng vào ngày 19.5.1802, huân chương này trao tặng cho những cá nhân, quân sự hoặc dân sự, có đóng góp đặc biệt cho nước Pháp cũng như cho quan hệ hữu nghị giữa các nước với Cộng hòa Pháp. Huân chương có 5 cấp bậc chính, trong đó bậc Chevalier de la Légion d'honneur (Hiệp sĩ) là bậc thứ 5.

Tin, ảnh: Mai Vọng

>> Vietnam Airlines mở 2 đường bay quốc tế mới
>> Máy bay Vietnam Airlines lại gặp sự cố
>> Hai đơn vị của Vietnam Airlines nhận huân chương
>> Máy bay của Vietnam Airlines bốc khói khi hạ cánh
>> Vietnam Airlines thêm 3.641 chuyến bay hè 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.