Rau càng cua xốt cà

06/08/2013 03:00 GMT+7

Càng cua là loại rau dễ sống, chúng có mặt ở các khoảnh vườn, sau hè hay thậm chí là trong những chậu cây cảnh. Toàn thân và lá rau đều có màu xanh hơi nhạt, riêng mặt dưới của lá hơi ánh bạc.

Người ta thường ăn rau càng cua vào mùa hè vì chúng giải nhiệt rất tốt, có vị chua, giòn. Vì có vị chua nên rau càng cua thường được trộn với các loại rau khác, hay dùng để chế biến với các loại thịt.

Rau càng cua hái về, lặt sạch những lá hư, ngắt bỏ những đoạn úng và hoa (nếu không khi ăn có cảm giác cồm cợm khó chịu). Nên nhớ là lấy luôn cả phần thân và lá của rau, nên để nguyên lá dính liền thân rau để khi ăn mới “đã”.

Đem rửa sạch, để ráo nước. Chọn vài trái cà chua chín mọng để làm nước xốt. Cà chua xắt mỏng, băm nhuyễn. Bắc chảo lên bếp, đợi nóng đều thì cho dầu ăn vào, phi hành. Đợi hành tỏa mùi thơm và ngả sang màu vàng thì cho cà chua vào. Dùng đũa khuấy đều để cho cà chua tơi ra. Khi nước xốt đặc quánh lại thì cho gia vị vào sao cho vừa ăn, thường thì người ta làm nước sốt cà hơi ngọt. Khuấy đũa cho gia vị tan đều vào nước sốt.

Cho rau càng cua vào đĩa. Dùng đĩa rộng, rau sẽ được xếp dàn trải ra, khi rưới xốt cà được đều hơn. Nên rưới xốt cà để nguội sẽ không làm chín rau. Xung quanh đĩa xếp thêm dưa leo bào mỏng, vừa đẹp mắt vừa thêm ngon miệng. Để tăng thêm dinh dưỡng cho bữa ăn, ta có thể cho thịt bò băm nhuyễn vào chảo trong quá trình làm nước xốt cà. 

Xuân Khánh

>> Càng cua đồng hút hàng
>> Xanh giòn… rau càng cua
>> Bữa nhậu rau càng cua

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.