Mỹ tiếp tục đóng cửa nhiều sứ quán

05/08/2013 12:20 GMT+7

(TNO) Mỹ sẽ kéo dài việc đóng cửa một số đại sứ quán và lãnh sự quán ở Trung Đông cho đến ngày 10.8 để đề phòng trước nguy cơ tấn công khủng bố, theo thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 4.8.

Tổng cộng 21 phái bộ ngoại giao Mỹ ở Trung Đông và Bắc Phi đã được đóng cửa trong ngày 4.8 vì mối đe dọa tấn công có liên hệ đến al-Qaeda.

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ, các phái bộ ngoại giao ở Abu Dhabi, Amman, Cairo, Riyadh, Dhahran, Jeddah, Doha, Dubai, Kuwait, Manama, Muscat, Sanaa, Tripoli, Antanarivo, Bujumbura, Djibouti, Khartoum, Kigali, và Port Louis sẽ tiếp tục đóng cửa đến ngày 10.8.

Mỹ tiếp tục đóng cửa nhiều sứ quán
 Đại sứ quán Mỹ tại Khartoum - Ảnh: AFP

Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định việc kéo dài thời hạn đóng cửa các phái bộ ngoại giao là một biện pháp đề phòng chứ không xuất phát từ một nguy cơ tấn công mới.

Trong khi đó, một số phái bộ tại Dhaka, Algiers, Nouakchott, Kabul, Herat, Mazar el Sharif, Baghdad, Basrah, và Erbil sẽ mở cửa trở lại sau khi đóng cửa trong ngày chủ nhật, vốn là một ngày làm việc bình thường ở thế giới Hồi giáo, theo Reuters.

Trong thông báo mới, Bộ Ngoại giao Mỹ đã bổ sung các phái bộ ngoại giao ở Antananarivo, Bujumbura, Djibouti, Khartoum, Kigali và Port Louis vào danh sách đóng cửa. Như vậy, tổng cộng 19 phái bộ ngoại giao Mỹ sẽ đóng cửa trong tuần này.

Hôm 2.8, Bộ Ngoại giao Mỹ đã phát đi cảnh báo toàn cầu về nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công khủng bố có liên hệ đến al-Qaeda, đặc biệt tại Trung Đông và Bắc Phi.

Theo CNN, việc đóng cửa các phái bộ ngoại giao và phát đi cảnh báo du lịch toàn cầu diễn ra sau khi nhà chức trách Mỹ chặn được một số thông điệp của các thành viên al-Qaeda.

Các thông điệp giữa một số thành viên cao cấp của al-Qaeda gợi ý về âm mưu tấn công một đại sứ quán của Mỹ. Theo CNN, hãng này đã chấp nhận yêu cầu của chính phủ Mỹ về việc không công bố chi tiết về các thông điệp vì mức độ nhạy cảm của thông tin.

Sơn Duân

>> Yemen siết chặt an ninh đề phòng nguy cơ al-Qaeda khủng bố
>> Đề phòng khủng bố, nhiều nước phương Tây đóng cửa sứ quán
>> Mỹ báo động nguy cơ khủng bố toàn cầu
>> Lo ngại khủng bố, Mỹ sắp đóng cửa nhiều sứ quán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.