Bánh trung thu “teo” dần

06/08/2013 03:00 GMT+7

Một mùa bánh trung thu nữa đã đến khi nhiều tuyến đường ở TP.HCM xuất hiện dãy quầy kệ bày bán. Tuy nhiên, dù không ít bánh mới ra mắt thị trường và giá bánh chỉ tăng nhẹ nhưng mãi lực vẫn giảm mạnh.

Nguyên nhân được giới kinh doanh đưa ra là do kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn. “Vài năm trước doanh nghiệp thường chi ra vài trăm ngàn đồng để mua bánh tặng cho công nhân thì nay khoản chi này giảm xuống ở mức chỉ 100.000 đồng. Dùng 100.000 đồng không mua được hộp bánh nên họ chuyển sang chi tiền mặt cho tiện. Trường hợp này diễn ra tại nhiều công ty trong năm nay nên ảnh hưởng lớn đến thị phần ở phân khúc bình dân”, đại diện nhà hàng Đồng Khánh (Q.5) chia sẻ. Nhiều đơn vị sản xuất bánh trung thu cho biết, sức mua đang giảm xuống từ khoảng 20 - 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngay cả ở đối tượng là các gia đình mua lẻ cũng được dự đoán sẽ giảm mạnh.

 
Thị trường bánh trung thu đã bắt đầu nhộn nhịp - Ảnh: Đ.N.T

Năm nay cũng xuất hiện nhiều bánh có trọng lượng nhỏ, ở mức chỉ 150 gr/cái thay vì 200-250 gr/cái như trước đây. “Giá bánh cũng được tăng ở mức thấp, chỉ khoảng 5-10% so với năm ngoái, trong khi bình quân nguyên liệu tăng ở mức 20%”, bà Lưu Ái Nhi, Tổng giám đốc Công ty Hỷ Lâm Môn cho biết.

Ngược lại, ở phân khúc cao cấp thì vẫn giữ nguyên thị phần, thậm chí còn tăng chút ít. “Bởi theo quan điểm của người Việt Nam, món quà trung thu gửi đến đối tác, người thân vẫn còn rất quan trọng, thể hiện sự trân trọng mối thâm tình nên không thể thiếu và hộp bánh phải thật sự ngon, thể hiện đẳng cấp”, bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy, Giám đốc cơ sở bánh trung thu Thành Long lý giải.

Năm nay, Thành Long cho ra hộp bánh trung thu cao cấp sang trọng, người dùng bánh xong có thể dùng hộp chứa rượu vang, nữ trang, mỹ phẩm hoặc các đồ dùng nho nhỏ khác do bên trong hộp có nhiều ngăn. Hỷ Lâm Môn cũng đầu tư thêm chi phí vào bao bì cho ra hộp bánh mới mang phong cách phương Tây sang trọng, tinh tế. Bibica cũng vừa đưa công nghệ in mới vào hộp bánh trung thu giúp hộp bánh có một lớp ánh kim trông sang trọng hơn. Riêng Kinh Đô chăm chút cho món quà này thêm trọn vẹn ý nghĩa, bằng tấm thiệp tinh tế, trang trọng để sẵn trong mỗi hộp Trăng Vàng.

Cẩm Nhi

>> Bánh trung thu ế vẫn bán trên thị trường
>> Chiếc bánh trung thu
>> Phát hiện bánh trung thu nhiễm khuẩn
>> Kiểm tra chất lượng bánh trung thu tại Đà Nẵng
>> Mẹo vặt chọn bánh trung thu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.