Kinh hoàng vụ giẫm đạp đến chết bé gái 2 tuổi để… làm phép

04/08/2013 14:10 GMT+7

(TNO) Tám người trong một gia đình ở Malaysia chỉ bị phạt tiền mà không phải ngồi tù sau khi bị bắt về tội giẫm đạp đến chết bé gái 2 tuổi để làm phép trong một nghi lễ trừ ma quỷ.

(TNO) Tám người trong một gia đình ở Malaysia chỉ bị phạt tiền mà không phải ngồi tù sau khi bị bắt về tội giẫm đạp đến chết bé gái 2 tuổi để làm phép trong một nghi lễ trừ tà.

>> Tâm lý học của trừ tà

Bé gái Chua Wan Zuen đã thiệt mạng tại căn nhà ở thị trấn Bukit Mertajam (bang Penang) hồi tháng 8.2012, sau khi bị tám nghi can, bao gồm chú, thím, hai người anh họ, bà nội, người giúp việc trong gia đình, cùng cha mẹ ruột giẫm đạp lên người bé trong nhiều giờ liền, theo AFP ngày 3.8.

Tuy nhiên, tòa án ở bang Penang ngày 3.8 chỉ tuyên phạt tiền tám người này với mức phạt mỗi người dao động từ 1.500 - 3.000 USD, mà không hề tuyên án tù.

Theo AFP, những trường hợp giết người trong những buổi lễ như thế này có thể lãnh án 10 năm tù theo luật Malaysia, nhưng vẫn chưa rõ vì sao tòa chỉ tuyên án tám người trên tội “sơ suất gây ra cái chết cho bé gái”.

Nếu tám người ngày không trả đủ tiền phạt, thì họ sẽ ngồi tù cao nhất 7 tháng tù giam, theo AFP.

Các thẩm phán và công tố viên tòa án ngày 3.8 từ chối bình luận về vụ việc.

Hồi năm 2008, một cặp vợ chồng người Malaysia cũng bị các thành viên trong gia đình đánh đến chết trong một buổi lễ trừ tà nhằm giúp họ… từ bỏ thói quen hút thuốc và trị các bệnh tật khác.

Phúc Duy

>> Malaysia trong vòng xoáy tội phạm
>> Gái mại dâm Việt đứng đầu 'danh sách bán dâm quốc tế' ở Malaysia
>> Một du khách Việt bị đâm chết ở Malaysia
>> Vợ Việt bỏ chồng ở Malaysia ngày càng tăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.