Khởi đầu đẹp của 'Dấu ấn'

05/08/2013 03:10 GMT+7

Một tên tuổi như Thu Minh cộng với chất lượng chương trình được đầu tư gần như tốt nhất cho nghệ sĩ thăng hoa thì không thể không thành công.

Một tên tuổi như Thu Minh cộng với chất lượng chương trình được đầu tư gần như tốt nhất cho nghệ sĩ thăng hoa thì không thể không thành công. 

Đó là nhìn nhận chung của các nghệ sĩ sau khi thưởng thức live show đầu tiên nằm trong chuỗi chương trình Dấu ấn (do Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên và Trung tâm truyền hình VN tại TP.HCM thực hiện), với nhân vật mở màn là nữ ca sĩ Thu Minh.

 Khởi đầu đẹp của
Thu Minh đưa khán giả thăng hoa cùng âm nhạc trong Dấu ấn của mình - Ảnh: Nguyên Trương

2013 đánh dấu hành trình 20 năm ca hát của Thu Minh, và có lẽ niềm hạnh phúc của giải nhất Tiếng hát truyền hình năm 1993 ấy càng cháy bỏng hơn khi “dấu ấn” này được tổ chức để tặng cho cô. Chính vì được (đơn vị thực hiện) chăm chút mọi khâu, nên người ca sĩ chỉ toàn tâm toàn sức cho việc duy nhất: biểu diễn. 

 

Dấu ấn sẽ diễn ra mỗi tháng một số, về các nghệ sĩ có nhiều đóng góp trong lĩnh vực nghệ thuật của mình. Nhân vật của chương trình thứ hai sẽ là nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn.

Quả thật, trên sân khấu Nhà thi đấu Nguyễn Du hôm 3.8, khán giả có thể cảm nhận rất rõ những cảm xúc khi chìm đắm, tan chảy, lúc bay bổng, thăng hoa của Thu Minh trong từng tiết mục mà bản thân nó vốn đã đầy ấn tượng, vừa mang tính thời điểm vừa đầy mới mẻ. Đó là Bóng cây kơ nia trong sắc thái cổ điển, là Giọt mưa thu trong không gian hoài niệm của cặp đôi âm nhạc Thu Minh - Hoài Sa, là liên khúc Chuông gió, Bóng mây qua thềm... với không khí của acoustic và acapella (với ban nhạc Thanh Tâm) hay Mong anh về lần đầu hòa giọng với Mỹ Linh, Đường cong kết hợp với tiếng kèn saxo của Trần Mạnh Tuấn, All by myself - ca khúc mà cô dành nhiều thời gian luyện kỹ thuật và quãng giọng để cống hiến cho khán giả cũng như dành tặng người bạn đời... Vì thế, dẫu vẫn có tính chất của kỷ niệm, có những lắng đọng khi nhân vật chính bày tỏ những nỗi niềm riêng cùng bố mẹ... nhưng chương trình không tạo cảm giác “nhìn lại”, “sắp đặt”, các tiết mục đi từ thú vị này đến bất ngờ khác, tất nhiên không thiếu những hé lộ về dấu ấn mới trong chặng đường âm nhạc tiếp theo.

Để đạt được hiệu quả ấy, bên cạnh sức hút từ nội lực và phong cách của nghệ sĩ, cùng sự đảm bảo âm thanh tại sân khấu cũng như qua sóng truyền hình (được trực tiếp trên VTV9 và một số đài địa phương), chương trình đã nỗ lực trong việc đáp ứng nhu cầu phần nhìn khi đầu tư chất lượng màn hình, ánh sáng, nhất là hệ thống laser với lập trình thiết kế hiện đại nhất (đến thời điểm này). Song, cũng chính sự thành công này lại “nảy” ra băn khoăn khác, khi khá nhiều đạo diễn xem trực tiếp chương trình vừa chia sẻ niềm vui với nghệ sĩ, vừa “trăn trở”: khi đã có chương trình như thế, lại được miễn phí trên sóng truyền hình nữa thì liệu các nghệ sĩ sẽ làm thế nào để... bán vé cho live show sau này của mình?

Nguyên Vân

>> Nhạc sĩ Hoài Sa: 'Chỉ có duy nhất Thu Minh trên đời này
>> Gần 1.000 khán giả vỡ tung cùng Thu Minh
>> Thu Minh tái ngộ 'tình xưa' trong liveshow
>> Thu Minh 'thay áo' cho toàn bộ ca khúc
>> ‘Dấu ấn’ mở màn với live show Thu Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.