Giao lưu với nhà văn Nhật viết về bà Nguyễn Thị Bình

05/08/2013 03:20 GMT+7

Sáng 3.8, nhà văn Hiramatsu Tomoko cùng các thành viên Hội đồng hòa bình và hữu nghị Nhật - Việt tỉnh Saitama (JVPF) đã có cuộc giao lưu với các nhà văn Quảng Nam, Đà Nẵng tại Tam Kỳ (Quảng Nam) về nền văn chương 2 nước và xoay quanh cuốn Nguyễn Thị Bình - người đàn bà làm lay chuyển thế giới.

Nhà văn Hiramatsu Tomoko là người đã nhiều lần gặp, phỏng vấn nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình để viết cuốn Nguyễn Thị Bình - người đàn bà làm lay chuyển thế giới; tham gia chuyển ngữ hồi ký Nguyễn Thị Bình - Gia đình, bạn bè và đất nước ra tiếng Nhật và phát hành tại Nhật Bản. Bà Hiramatsu cũng đã dịch Tuyển tập 100 bài thơ của 100 nhà thơ Việt Nam. Toàn bộ số tiền bán sách được bà ủng hộ cho Hội Nạn nhân chất độc da cam Quảng Nam để xây 4 nhà nhân ái giai đoạn 1 tại Quảng Nam (30 triệu đồng/nhà).

Dịp này, bà Hiramatsu cùng thành viên Hội đồng hòa bình và hữu nghị Nhật - Việt đã đến các gia đình nạn nhân chất độc da cam được xây tặng nhà nhân ái; tiếp tục hỗ trợ 5.000 USD cho Hội Nạn nhân chất độc da cam Quảng Nam.

H.X.H

>> Nhà văn Hiramatsu Tomoko: Hạnh phúc khi được viết về Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.