Thủ tướng Thái muốn điều đình với phe chống đối

04/08/2013 03:00 GMT+7

Thủ tướng Thái Lan sẽ tổ chức một cuộc đối thoại với các phe chống đối nhằm tìm giải pháp trung hòa và tránh xung đột chính trị có nguy cơ xảy ra ở nước này.

Tuần tới, quốc hội Thái Lan sẽ nhóm họp để thảo luận dự thảo luật ân xá. Các đảng phái bao gồm áo vàng, Pitak Siam dọa sẽ biểu tình lớn quanh quốc hội để phản đối dự luật. Chính phủ nhiều lần đề nghị hạ viện thông qua dự luật ân xá nhưng gặp sự phản kháng từ phe đối lập chống đối. Phe này cho rằng luật ân xá nhằm mở đường cho cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra về nước.

Sau chuyến công du châu Phi, Thủ tướng Yingluck Shinawatra khẳng định muốn thông qua đối thoại để điều đình với phe chống đối nhằm tránh gây xung đột và chia rẽ trong xã hội Thái. Một lãnh đạo phe áo vàng cho biết sẽ không tham dự do cho rằng đó là thủ thuật chiêu dụ của chính phủ. Còn lãnh đạo nhóm Pitak Siam tuyên bố sẽ tổ chức biểu tình trước khi quốc hội nhóm họp.

Để kiểm soát an ninh ở Bangkok, ngày 31.7, Thái Lan đã ban bố luật An ninh nội địa (ISA) ở 3 quận xung quanh tòa nhà quốc hội. Với luật có hiệu lực từ ngày 1 - 10.8 này cảnh sát được phép bắt giam ngay lập tức những người được cho là gây bạo động.

Minh Quang
(VP Bangkok)

>> Mặt nạ trắng" chống gia đình thủ tướng Thái Lan
>> Truy bắt tin tặc bêu riếu Thủ tướng Thái
>> Thủ tướng Thái Lan kiện họa sĩ biếm họa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.