Nguy cơ bùng phát dịch cúm gia cầm ở Tây Ninh

03/08/2013 10:00 GMT+7

UBND tỉnh Tây Ninh vừa có công văn chỉ đạo các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã tăng cường phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nhất là khu vực biên giới.

Theo UBND tỉnh, mặc dù đến nay dịch chưa xảy ra, nhưng nguy cơ phát sinh dịch là rất lớn do thời tiết bất lợi trong khi các mầm bệnh từ các ổ dịch cũ vẫn tồn tại ngoài môi trường, các hoạt động vận chuyển từ những nơi có gia súc, gia cầm bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Do vậy UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra hoạt động giết mổ; kiểm soát chặt chẽ gia súc, gia cầm nhập vào tỉnh; kiểm tra việc lưu thông, tiêu thụ động vật và sản phẩm động vật; đồng thời triển khai tiêm phòng vắc xin phòng bệnh cho đàn gia cầm nuôi nhỏ lẻ trên địa 5 huyện biên giới và TX.Tây Ninh.

Giang Phương

Hai anh em ruột chết đuối ở hầm đất

Khoảng 15 giờ ngày 1.8, có 5 em nhỏ xuống khu vực  hầm đấyt ở P.Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) này để tắm. Được khoảng một lúc sau thì có 3 em nhỏ chạy từ dưới hầm đất lên kêu cứu. Khi những người dân sinh sống ở gần đó đến nơi vớt được 2 anh em ruột Bùi Trung Thành (16 tuổi), Bùi Trung Khánh (14 tuổi, cùng ngụ tổ 3, KP.9, P.Phú Hòa) đưa lên bờ hô hấp nhân tạo, nhưng cả 2 đã tử vong.

Người nhà nạn nhân cho biết Thành và Khánh còn đang đi học, nhưng vào thời gian nghỉ hè nên các em ở nhà rồi rủ nhau xuống hầm đất tắm thì xảy ra vụ việc. Theo những người dân địa phương khu hầm đất ở KP.9, P.Phú Hòa do quá trình khai thác đất lậu để lại rộng hàng ngàn mét vuông, có độ sâu khoảng 30m, nên đã có nhiều trường hợp chết đuối ở khu vực này.

Đỗ Trường

Bà Rịa – Vũng Tàu công bố quy hoạch sử dụng đất

Ngày 1.8, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ cuối (2011-2015). Theo quy hoạch sử dụng đất tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu được Chính phủ phê duyệt ngày 27.6.2013, đến năm 2020, đất nông nghiệp của tỉnh là hơn 118.300 ha, đất phi nông nghiệp là 80.360 ha, đất chưa sử dụng được đưa vào sử dụng là 288 ha.

Ông Trần Minh Sanh, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu các huyện, thành phố khẩn trương hoàn thành quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm 2011-2015 để trình tỉnh phê duyệt trong quý III.2013. Tỉnh phấn đấu đến hết năm 2013 phải hoàn thành quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đến cấp xã, phường, thị trấn và công bố rộng rãi cho toàn dân biết.

Nguyễn Long

Trưng bày Ngọc xá lợi Phật tổ tại Quy Nhơn

Ngày 1.8, Giáo hội Phật giáo tỉnh Bình Định và Ngân hàng Thương mại CP đầu tư phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức an vị Ngọc xá lợi Phật tổ (do Giáo hội Phật giáo Myanmar tặng) tại chùa Long Khánh (TP.Quy Nhơn, Bình Định) để tăng ni, phật tử được chiêm bái. Cùng ngày, UBND tỉnh Bình Định và BIDV cũng tổ chức khởi động lại Dự án tâm linh phật pháp Linh Phong (H.Phù Cát) với các hạng mục chính: Tuyến đường lên chùa Linh Phong, Quảng trường Pháp Luân, Đường hành lễ, Tượng đức thế tôn Thích ca Mâu Ni (có chiều cao 69 m)…, có tổng vốn đầu tư ước tính hơn 200 tỉ đồng. Đây là dự án xã hội hóa 100% và hoàn toàn phi lợi nhuận do BIDV đứng ra kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp… cùng góp vốn. Sau khi dự án hoàn thành, Ngọc xá lợi Phật tổ sẽ được tôn trí vĩnh cửu trong Tượng đức thế tôn Thích ca Mâu Ni.

Hoàng Trọng

Đã di dời trên 200 hộ dân ở lòng hồ thủy điện Đăk Đrinh

Ngày 2.8, UBND H.Kon Plong (Kon Tum) cho biết đã hoàn thành việc di dời 217 hộ dân với 1.000 nhân khẩu ở xã Đăk Nên ra khỏi lòng hồ thủy điện Đăk Đrinh. Việc di dời dân bắt đầu từ ngày 8.7. Với sự giúp sức của 400 bộ đội, lực lượng thanh niên tình nguyện tại đây đã dựng cho mỗi hộ gia đình một nhà tạm tại nơi tạm cư mới. Ngoài ra, H.Kon Plong cũng đã kéo điện sinh hoạt đến từng hộ dân. Còn nước sinh hoạt, địa phương bố trí ba hộ dùng chung một bồn nước inox tự chảy từ suối về. UBND H.Kon Plong cho biết, khoảng một tuần nữa, tất cả tài sản của người dân sẽ được di dời ra khỏi lòng hồ. Như Thanh Niên đã thông tin, thủy điện Đăk Đring dự kiến đến tháng 9.2013 sẽ phát điện nhưng do thi công quá chậm khu tái định cư, 1.000 nhân khẩu ở xã Đăk Nên thuộc khu vực lòng hồ rất lo lắng.

Phạm Anh

Hợp tác phát triển du lịch biển - rừng

UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa tiến hành trao đổi, làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa về việc hợp tác, phát triển du lịch giữa hai địa phương, theo đó phối hợp xây dựng chương trình kết nối tour, tuyến du lịch biển - rừng, thu hút du khách Nga đến với Khánh Hòa và từ Khánh Hòa lên Đắk Lắk. Sắp tới, tỉnh Khánh Hòa sẽ cử đoàn đến khảo sát các điểm đến, cơ sở lưu trú, dịch vụ, các sản phẩm du lịch đặc thù như văn hóa cồng chiêng, voi (ảnh)… ở Đắk Lắk. Hai tỉnh cũng thống nhất có chính sách khuyến khích, ưu đãi để kêu gọi đầu tư trạm dừng chân trên tuyến du lịch liên tỉnh; hợp tác thiết kế, xây dựng tour du lịch gắn kết với các sự kiện của hai tỉnh để tạo các chương trình, sản phẩm du lịch mới và khai thác có hiệu quả…

T.N.Quyền

4 đơn vị có vi phạm trong kinh doanh vận tải hành khách

Ngày 31.7, Đoàn công tác Bộ GTVT, do Thứ trưởng Lê Đình Thọ làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Định về việc thực hiện các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông vận tải đường bộ và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô tuyến cố định.

Theo kết quả kiểm tra của Đoàn kiểm tra (Bộ GTVT), thực hiện từ ngày 25-30.7, trong 5 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô được kiểm tra, đoàn đã phát hiện 4 đơn vị vi phạm về điều kiện kinh doanh, không niêm yết tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ vận tải, không có hồ sơ đăng ký chất lượng dịch vụ vận tải, không có bộ phận quản lý các điều kiện về an toàn giao thông…

Thứ trưởng Lê Đình Thọ đề nghị UBND tỉnh, Sở GTVT tăng cường kiểm tra, tuần tra và kiểm soát đối với phương tiện vận tải hành khách và hàng hóa, đặc biệt là kiểm tra hoạt động thiết bị giám sát hành trình.

Hoàng Trọng

Bị phạt vì vận chuyển lâm sản trái phép

UBND tỉnh Kon Tum vừa ra các quyết định xử phạt hành chính với tổng số tiền trên 230 triệu đồng đối với ba cá nhân có hành vi vận chuyển gỗ rừng trái phép. Đó là các ông: Đỗ Ái Quốc bị phạt 80,2 triệu đồng, Trần Văn Sơn: 75 triệu đồng, và Võ Văn Hải (cùng ở H.Ngọc Hồi): 75 triệu đồng.

Phạm Anh

Tặng bò giống cho người nghèo

Ủy ban MTTQ VN thị trấn Sơn Tịnh, H.Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) vừa tổ chức trao tặng 10 con bò giống lai sind (hơn 12,5 triệu đồng/con) cho 10 hộ nghèo ở địa phương. Tổng kinh phí mua bò giống tặng cho người nghèo trên 125 triệu đồng, được trích từ Quỹ vì người nghèo thị trấn Sơn Tịnh.

Hiển Cừ

Lãnh án vì đại náo phố phường

Ngày 31.7, TAND TP.Quy Nhơn (Bình Định) đã tuyên phạt Châu Vĩnh Huy (32 tuổi), Võ Phi Hùng (32 tuổi) và đồng bọn gồm 20 tên (cùng ngụ tại Quy Nhơn) tổng cộng 32 năm 8 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Xuất phát từ mâu thuẫn giữa Huy và Hùng, hai tên này đã cầm đầu tụ tập, lôi kéo một số thanh thiếu niên mang theo đao, kiếm, gậy, đá tham gia rượt đuổi, đánh nhau trong nhiều đêm liền, từ 30.9.2012 đến 6.10.2012, làm náo loạn, gây mất trật tự công cộng ở nhiều điểm trên các đường phố Quy Nhơn.

Phi Hùng

* Tính đến cuối tháng 7, các doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang đã mua tạm trữ 60.226 tấn lúa hè thu 2013, đạt 70,85% chỉ tiêu được giao. Nhờ vậy, giá lúa trên thị trường tăng khoảng 500 đồng/kg so với tháng trước. Tổng nguồn vốn được ngân hàng giải ngân để mua tạm trữ lúa gạo đạt 409 tỉ đồng. (Giang Sơn)

* Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Trà Vinh vừa triển khai thực hiện đề án kiểm soát dân số vùng biển, đảo và ven biển năm 2013 với kinh phí hơn 1,7 tỉ đồng ở các H.Châu Thành, Cầu Ngang, Trà Cú, Duyên Hải và TP.Trà Vinh; nhằm thực hiện, kiểm soát quy mô và chất lượng dân số ở các vùng trên. (Vũ Lê)

* Bộ Chỉ huy quân sự vừa phối hợp Sở LĐ-TB-XH tỉnh Đồng Tháp tổ chức truy điệu và cải táng 39 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Campuchia do Đội K91 (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Tháp) tìm kiếm, cất bốc, quy tập trong mùa khô năm 2012-2013. (Thanh Dũng)

* Từ 2008- 2012, Tỉnh đoàn và Liên minh HTX tỉnh Kiên Giang đã phối hợp xây dựng 428 mô hình thanh niên liên kết sản xuất, trồng trọt và chăn nuôi; 680 chi hội nghề nghiệp; tổ chức tư vấn và định hướng nghề cho trên 38.000 thanh niên; hơn 6.000 thanh niên được giải quyết việc làm… (Giang Sơn)

* Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Long vừa kiểm tra, phát hiện trong 2 năm 2011-2012, toàn tỉnh có trên 1.700 thẻ bảo hiểm y tế bị cấp trùng, chủ yếu cho các đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ, như: hộ chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi… với trị giá khoảng 1,2 tỉ đồng. (Thanh Đức)

* Tỉnh đoàn Kiên Giang vừa tổ chức hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Nghị quyết của BCH Tỉnh đoàn về tăng cường xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn. Qua 4 năm thực hiện, đến nay toàn tỉnh Kiên Giang có 161.371 thanh niên được tập hợp vào tổ chức Đoàn, Hội (đạt 42,34% so với tổng số thanh niên). (Hồng Cúc)

* Từ đầu năm đến nay, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Long đã vận động các cá nhân, tổ chức phi chính phủ, tổ chức nước ngoài trên 27,6 tỉ đồng phục vụ công tác giáo dục, xây tặng nhà và trao quà cho người nghèo, phát triển y tế cộng đồng… (Thanh Đức)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.