Đồ Sơn: Nhiều tuyến đường ngập nặng do bão số 5

03/08/2013 15:04 GMT+7

(TNO) Trưa nay 3.8, bão số 5 đã gây mưa lớn kéo dài trong suốt 4 giờ chưa ngớt , khiến nhiều tuyến đường ở huyện đảo Cát Hải, Q.Đồ Sơn và TP.Hải Phòng bị ngập nặng…

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, tình trạng ngập úng xảy ra nghiêm trọng nhất ở tuyến đường Lý Thánh Tông, đường ven đê biển tại Khu du lịch Đồ Sơn… Có nhiều đoạn nước ngập đến hơn nửa bánh xe, khiến một số tuyến phố ven biển biến thành biển nước.

Mưa lớn, gió giật mạnh, đường phố vắng tanh, người dân ven đê biển đóng kín cửa nhà, dùng bao tải chống chặn quanh nhà đề phòng gió lốc.

Mặc dù Hải Phòng không nằm trong vùng cơn bão số 5 quét qua nhưng theo thông tin từ Ban Chỉ huy PCLB TP,  lúc 11-12 giờ ngày 3.8, gió ở huyện đảo Cát Hải, Q.Đồ Sơn… rất mạnh ở cấp 6, giật cấp 7, có lúc giật cấp 8, cấp 9 biển động dữ dội.

Thời điểm gió giật mạnh, nước thủy triều thấp nên không ảnh hưởng nhiều đến hệ thống đê điều trên toàn địa bàn. Chỉ còn tuyến đê kè xung yếu ở phía đông Khu du lịch Đồ Sơn bị sóng đánh sạt lở ở cơn bão số 2 nhưng đã được gia cố bằng rọ sắt nên người dân trong khu vực không còn lo ngại.

Hiện chưa có thiệt hại đáng kể nào do cơn bão số 5 gây ra tại Hải Phòng.

Thanh Niên Online ghi lại hình ảnh một số tuyến phố ở Đồ Sơn ngập nặng trong cơn bão số 5:

 
Ở Hải Phòng, bão số 5 đã gây mưa lớn kéo dài trong suốt 4 giờ trong sáng và trưa 3.8

 
Nước dâng cao, các phương tiện tham gia giao thông bị cản trở

 
Người dân ven đê biển đóng kín cửa, dùng bao tải chống chặn quanh nhà đề phòng gió lốc

 
Tàu thuyền tại cảng Ngọc Hải (Q.Đồ Sơn) về nơi trú ẩn an toàn. Gió giật mạnh, ngư dân phải ra cột lại neo tàu chắc chắn

Quảng Ninh: 1 người bị thương

Sau khi quét qua một loạt các đảo của Quảng Ninh, từ 8-9 giờ ngày 3.8, bão số 5 tiếp tục hoành hành tại khu vực đất liền. Cho đến 12 giờ 30 hôm nay, Quảng Ninh đã ghi nhận những thiệt hại ban đầu.

Tại H.Hải Hà, bắt đầu từ 8 giờ, gió mạnh dần lên cấp 7. Từ 9 giờ, bão bắt đầu đổ bộ và quần thảo tại khu vực này với sức gió cấp 8, cấp 9, giật cấp 10, cấp 11.

Gió lớn đã làm đổ sập 3 ngôi nhà cấp 4 trên địa bàn H.Hải Hà, rất may các hộ dân đã được kịp thời sơ tán nên không có nguy hiểm đến tính mạng.

Đến 12 giờ trưa nay, bão số 5 đã làm tốc mái 142 nhà, thổi bay 1.800 m2 tôn lợp mái nhà.

Đáng chú ý là tai nạn của ông Hoàng Văn Nai, thôn 3, xã Tiến Tới, H.Hải Hà. Trong khi phụ giúp hàng xóm sơ tán đi tránh bão, ông Nai đã bất ngờ bị mái tôn của nhà hàng xóm rơi xuống và chém sượt bụng, phải đưa đi khâu 10 mũi. Hiện sức khỏe của ông Nai đã dần ổn định.

Bão số 5 cũng đồng thời làm hư hại 440 công trình phụ, đổ 10 cột điện hạ thế và làm gãy cột ăng ten viễn thông của Bưu điện trên địa bàn H.Hải Hà.

Tại TP.Hạ Long, mưa lớn đã gây ngập lụt cục bộ tại nhiều nơi trong thành phố.

Đã xảy ra 2 điểm sạt lở tại bờ kè khu vực Bến Đoan (gần Cục hải quan Quảng Ninh) và bờ kè của một nhà dân tại tổ 5, khu 4, P.Bạch Đằng. Đáng chú ý là bờ kè khu vực Bến Đoan bị sạt hơn 15 m, và có nguy cơ tiếp tục sạt lở thêm.

Hiện TP.Hạ Long đang huy động các lực lượng tham gia gia cố đoạn kè bị sạt.

Ông Hoàng Quang Hải, Phó chủ tịch UBND TP.Hạ Long, cho biết một trong những điểm đáng lo ngại của TP trong cơn bão số 5 là nhiều khu vực đồi núi, bờ kè bao biển và bờ kè khu dân cư trên địa bàn thành phố đang đứng trước nguy cơ sạt lở cao. Nguyên nhân là kết cấu đất tại các khu vực này đã bị ẩm, nặng, bở tơi và rời rạc do mưa lớn liên tiếp kéo dài trong nhiều ngày.

Ngoài cột ăng ten viễn thông tại H.Hải Hà bị đổ, còn có thêm một cột ăng ten viễn thông thứ hai bị bão số 5 quật ngã.

Được biết, cả hai cột ăng ten viễn thông này đều có chiều cao khoảng 40 m.

Bích Ngọc

Tin, ảnh: Nguyễn Tuấn - Xuân Bùi

>> Mưa bão dữ dội ở Trung Quốc
>> HĐND TP.Hải Phòng chất vấn về ngập lụt, ô nhiễm
>> HĐND TP.Hải Phòng lấy phiếu tín nhiệm
>> Tứ Xuyên lại hứng thiên tai
>> Rô bốt cứu hộ trong thiên tai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.