Vụ 'chủ dự án Tricon ôm tiền tỉ biến mất': Nạn nhân dọa kiện công an vì thiếu trách nhiệm

02/08/2013 21:50 GMT+7

(TNO) Nhận thấy nguy cơ mất trắng hơn 400 tỉ đồng, hơn một năm nay, 128 khách hàng đã nhiều lần gửi đơn thư đến cơ quan chức năng cầu cứu, trong đó có UBND H.Hoài Đức, Công an H.Hoài Đức nhưng đến nay chưa nhận được sự tích cực vào cuộc giúp dân của chính quyền địa phương.

(TNO) Nhận thấy nguy cơ mất trắng hơn 400 tỉ đồng, hơn một năm nay, 128 khách hàng mua căn hộ ở dự án Tricon Tower đã nhiều lần gửi đơn thư đến cơ quan chức năng cầu cứu, trong đó có UBND H.Hoài Đức, Công an H.Hoài Đức nhưng đến nay chưa nhận được sự tích cực vào cuộc giúp dân của chính quyền địa phương.

>> Ông chủ dự án Tricon Tower "biến mất
>> Vụ chủ dự án Tricon ôm 400 tỉ đồng biến mất: Chưa báo cáo Công an TP.Hà Nội
>> Chủ dự án Tricon ôm hơn 400 tỉ đồng biến mất, khách hàng hoang mang
>> Vụ chủ dự án Tricon ôm hơn 400 tỉ đồng 'biến mất': Nạn nhân đã nhiều lần cầu cứu

tricon tower
Tấm banner in hình dự án Tricon Tower hoành tráng một thời trên đại lộ Thăng Long giờ bị cây dại mọc che kín - Ảnh: Lê Quân

Theo khách hàng mua căn hộ thuộc dự án Tricon Tower, tính đến lần gửi đơn khiếu nại vào hôm qua 1.8 đã là lần thứ 4 có đơn gửi chính quyền địa phương H.Hoài Đức. Lần gửi đơn khiếu nại đầu tiên là vào tháng 12.2012. Tiếp đó, đến tháng 2 và tháng 4 vừa qua, hơn một trăm khách hàng lại tiếp tục gửi đơn đề nghị cơ quan chức năng điều tra dấu hiệu lừa đảo của ông Edward Chi, Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Minh Việt là chủ đầu tư dự án Tricon Tower.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng tỏ ra bức xúc vì sau khoảng 7 tháng gửi đơn mới được Công an H.Hoài Đức mời đến… lấy lời khai vào ngày 22.6 vừa qua. Đến ngày 3.7, Công an H.Hoài Đức mới có văn bản gửi người dân với nội dung cần thêm thời gian để xác minh.

“Trong khi đó, chúng tôi cũng nhiều lần cảnh báo về khả năng bỏ trốn của ông Edward Chi nhưng cơ quan chức năng H.Hoài Đức vẫn thờ ơ. Nếu Công an H.Hoài Đức tiếp tục phớt lờ với nỗi khổ của người dân, chúng tôi sẽ buộc phải phát đơn kiện họ vì thiếu trách nhiệm”, anh Nguyễn Quốc Thịnh, một khách hàng của Tricon Tower khẳng định.

tricon tower
Cảnh tượng hoang tàn của dự án Tricon Tower đã "nuốt" nhiều tỉ đồng của khách hàng nhưng chính quyền H.Hoài Đức vẫn thờ ơ một cách khó hiểu - Ảnh: Lê Quân

Trong giờ hành chính sáng 2.8, Thanh Niên Online đến tận trụ sở Công an H.Hoài Đức liên hệ làm việc, sau khi trình đủ thủ tục thì lãnh đạo cơ quan này từ chối làm việc với lý do… đang vắng mặt ở cơ quan.

Chiều cùng ngày, Thanh Niên Online tiếp tục liên hệ với thượng tá Nguyễn Viết Thắng, Phó trưởng Công an H.Hoài Đức để cập nhật thông tin điều tra xác minh vụ chủ đầu tư Tricon Tower biến mất cùng hơn 400 tỉ đồng của khách hàng nhưng bị thẳng thừng từ chối trả lời qua điện thoại vì lý do bảo mật thông tin.

Thanh Niên Online tiếp tục đặt câu hỏi, nhiều người cho rằng Công an H.Hoài Đức đã phản ứng quá chậm trước vụ việc chủ đầu tư công trình trên địa bàn ôm hơn 400 tỉ đồng biến mất, thượng tá Thắng cũng từ chối trả lời.

Khi Thanh Niên Online nói rõ đã đến Công an H.Hoài Đức liên hệ làm việc nhưng không được và hẹn lịch làm việc cụ thể thì thượng tá Thắng chỉ hẹn chung chung: “cứ sang tuần sau liên hệ lại”.

Trong cùng ngày, PV Thanh Niên Online cũng nhiều lần liên hệ với lãnh đạo UBND H.Hoài Đức nhưng đều không có kết quả. Sau nhiều lần liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Quang Đức, Phó chủ tịch H.Hoài Đức không được chúng tôi đã đến tận trụ sở UBND H.Hoài Đức nhưng cũng không gặp được. Tiếp theo khi liên hệ với ông Nguyễn Đăng Sơn, Chánh văn phòng UBND H.Hoài Đức thì được nhân viên thông báo cả ông Sơn và ông Đức đều đi vắng.

Bài, ảnh: Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.