Tiếp tục truy quét bãi vàng trái phép ở núi Chư Quynh

03/08/2013 03:05 GMT+7

Ngày 2.8, ông Nguyễn Sĩ Kỷ, Chủ tịch UBND H.Krông Pắk (Đắk Lắk), cho biết đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện tiếp tục tổ chức truy quét quyết liệt, xử lý các đối tượng, phương tiện, thiết bị hoạt động đào đãi vàng trái phép tại khu vực núi Chư Quynh, xã Ea Kênh, H.Krông Pắk trước ngày 15.8.

Theo ông Kỷ, khu vực khai thác vàng này nóng lên trong thời gian gần đây, nhân công được thuê đào vàng dưới tay một số đầu nậu. Ngày 30.7, lực lượng chức năng của huyện Krông Pắk đã kiểm tra, lập biên bản hai người: Nông Văn Tịnh, 28 tuổi, trú xã Ea Kênh và Tạ Văn Thủy, trú H.Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang, đang khiêng máy phát điện và dụng cụ đào đãi vàng lên núi để thăm dò, khai thác vàng trái phép. Hai người này khai được Tạ Văn Hải, 42 tuổi, trú thôn Tân Xuân, xã Ea Kênh, thuê đi đào đãi vàng.

Trước đó, ngày 12.7, lực lượng Công an H.Krông Pắk và xã Ea Kênh tổ chức kiểm tra bãi vàng ở núi Chư Quynh nhưng những người đào vàng thấy động bỏ trốn. Đội kiểm tra lập biên bản hiện trường, phá hủy các lán trại, thu giữ một số máy móc, thiết bị. Tiếp đó, ngày 23.7, đoàn kiểm tra liên ngành của H.Krông Pắk phát hiện lán trại của các nhân công là Mông Văn Ngọc, Cụt Văn Đoàn (quê Nghệ An); Ngô Văn Hào (trú H.Ea Kar); Phùng Văn Sơn (trú H.Krông Pắk, Đắk Lắk) và Nguyễn Bá Năng (quê Thái Nguyên).

Những người này khai được ông Nguyễn Văn Hoàng (trú Trảng Bom, Đồng Nai), thuê để đào vàng trái phép. Đoàn kiểm tra đã tạm giữ các tang vật gồm 1 mô tơ phát điện 5 KW, 1 xe máy không biển số và các vật dụng để đào đãi vàng; đồng thời buộc số lao động làm thuê tháo dỡ lán trại, rời khỏi địa bàn. Hoàng là đầu nậu vàng từng bị UBND H.Krông Pắk xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng vì hành vi khai thác khoáng sản trái phép vào tháng 9.2012.                                                            

T.N.Quyền

>> Phát hiện bãi vàng hoạt động trái phép trên núi Chư Quynh
>> Bãi vàng trái phép cách trụ sở UBND xã chỉ 3 km

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.