Thanh tra kết luận, giám đốc nói 'không có gì'

02/08/2013 03:00 GMT+7

Bị thanh tra phát hiện làm thất thoát ngân sách hàng tỉ đồng và kiến nghị chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ, nhưng đã gần 1 năm trôi qua giám đốc sở vẫn tiếp tục đương chức và còn nói “không có gì sai trái cả”!

Ngày 4.10.2012, Thanh tra tỉnh Thừa Thiên-Huế đã công bố kết luận thanh tra, nêu rõ từ 2008 - 2011, tại Sở NN-PTNT tỉnh đã xảy ra hàng loạt sai phạm liên quan đến việc thẩm định, dự toán và phê duyệt dự toán khai thác gỗ rừng trồng tại các ban quản lý rừng phòng hộ (BQLRPH) Sông Bồ, A Lưới, Sông Hương, Bắc Hải Vân, Nam Đông, gây thất thoát cho nhà nước hơn 9,1 tỉ đồng. Các sai phạm này chủ yếu thuộc về trách nhiệm các cá nhân gồm ông Lê Ánh (chuyên viên thẩm định Phòng Kế hoạch tài chính), ông Hồ Đăng Dũng (Trưởng phòng Kế hoạch tài chính, Sở NN-PTNT) và ông Hồ Đăng Vang (Giám đốc Sở NN-PTNT).

Riêng ông Vang còn nhiều sai phạm khác trong chỉ đạo điều hành tại các đơn vị trực thuộc, có dấu hiệu trù dập cán bộ trong điều động, luân chuyển và xử lý kỷ luật cán bộ tùy tiện. Ông Vang còn can thiệp cho Xí nghiệp Tấn Lộc hưởng hàng loạt những ưu ái khó hiểu như khất nợ hơn 2,8 tỉ đồng trong việc khai thác 183,7 ha rừng tại rừng phòng hộ A Lưới; mua 75,27 ha rừng sau đó bán lòng vòng thu lợi hơn 2 tỉ đồng; khai thác hơn 300 ha rừng trồng tại BQLRPH Sông Hương và A Lưới. Đặc biệt còn viết thư tay yêu cầu BQLRPH Sông Hương cho Xí nghiệp Tấn Lộc mượn 200 triệu đồng.

Những sai phạm trên đã được Thanh tra tỉnh kết luận và kiến nghị UBND tỉnh chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ. Ngày 31.7, đại tá Đặng Minh Lực, Chánh văn phòng đồng thời là người phát ngôn của Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết Công an tỉnh nhận hồ sơ sai phạm tại Sở NN-PTNT tỉnh do Thanh tra tỉnh chuyển từ ngày 13.11.2012 và hiện Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ đang tiến hành thẩm tra, xác minh.

Thế nhưng trả lời PV Thanh Niên, ông Vang nói những điều nêu trong kết luận thanh tra là chưa đúng bản chất vụ việc. “Ở Thừa Thiên-Huế, chỉ cần sai phạm vài trăm triệu thôi là đủ chết chơ có mô mà tới bạc tỉ. Tỉnh ủy có tới 50 người mà ai người ta cũng biết không có chuyện đó mô. Không có gì sai trái cả”, ông Vang nói

Hết thời hiệu xử lý ?

Ngày 10.7.2013, Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế mới ban hành quyết định thi hành kỷ luật với mức khiển trách về mặt Ðảng đối với ông Vang. Còn trước đó, ngày 29.3.2013, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định cho ông Vang tiếp tục làm Giám đốc Sở NN-PTNT “cho đến thời điểm Chủ tịch UBND tỉnh có quyết định bổ nhiệm lại theo quy định của pháp luật”. Ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho rằng theo luật Cán bộ, công chức thì thời gian xảy ra sai phạm đã quá thời hạn xử lý hành chính nên chỉ tiến hành kiểm điểm và thi hành kỷ luật Đảng. Trong khi đó, đến nay phía cơ quan điều tra cũng chưa có văn bản trả lời có khởi tố hay không khởi tố vụ án hình sự.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.