Lo ngại khủng bố, Mỹ sắp đóng cửa nhiều sứ quán

02/08/2013 11:40 GMT+7

(TNO) Bộ Ngoại giao Mỹ sắp đóng cửa hàng loạt đại sứ quán và tổng lãnh sự quán ở nhiều nước trên thế giới vào ngày 4.8 do lo ngại nguy cơ khủng bố.

Nữ phát ngôn viên Marie Harf của Bộ Ngoại giao Mỹ đã thông báo về việc đóng cửa nhiều đại sứ quán và lãnh sự quán nhưng không công bố cụ thể ở quốc gia nào, nguy cơ khủng bố gì, theo đài CNN ngày 1.8.

“Bộ Ngoại giao Mỹ đã chỉ đạo một số đại sứ quán và tổng lãnh sự quán đóng cửa hoặc ngừng hoạt động vào ngày 4.8”, bà Harf nói với các phóng viên trong một buổi họp báo ngày 1.8.

Một quan chức cấp cao Mỹ cho CNN biết các đại sứ quán và tổng lãnh sự quán có nguy cơ bị tấn công khủng bố sau khi kết thúc tháng chay Ramadan của người Hồi giáo và sắp tới kỷ niệm một năm ngày Tổng lãnh sự quán Mỹ bị tấn công ở thành phố Benghazi, Libya. Bốn quan chức ngoại giao Mỹ, trong đó có Đại sứ Mỹ tại Libya Chris Stevens, đã thiệt mạng trong vụ tấn công được giới chức Mỹ gọi là tấn công khủng bố này vào ngày 11.9.2012.

Vị quan chức trên cho biết hàng trăm lính thủy đánh bộ của Mỹ đồn trú ở Tây Ban Nha, Ý và một số nước khác có thể được điều động để tăng cường an ninh cho các đại sứ quán và tổng lãnh sự quán tại những nước ở Nam u, Bắc Phi, và Trung Đông nếu được Bộ Ngoại giao yêu cầu.

Phúc Duy

>> Tiêu diệt nghi phạm tấn công lãnh sự quán Mỹ tại Libya
>> Libya bắt 4 nghi can liên quan vụ tấn công Lãnh sự quán Mỹ
>> Lãnh sự quán Mỹ tại Libya bị tấn công
>> Lãnh sự quán Mỹ tại Mexico “có tay trong”?
>> Lãnh sự quán Mỹ ở Mexico bị tấn công
>> Nhân viên lãnh sự quán Mỹ bị sát hại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.