Đà Nẵng phải báo cáo kết quả xử lý sau thanh tra trước 30.8

02/08/2013 01:54 GMT+7

Văn phòng Chính phủ ngày 22.7 đã có Công văn số 5956/VPCP gửi Bộ Tài nguyên - Môi trường, Thanh tra Chính phủ và UBND TP.Đà Nẵng thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc chấp hành pháp luật đất đai tại TP.Đà Nẵng.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đồng ý với kết luận và kiến nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường tại Văn bản số 2032/BTNMT-TTr ngày 31.5.2013. Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND TP.Đà Nẵng khẩn trương, nghiêm túc thực hiện kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ, kiến nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường và báo cáo kết quả trước ngày 30.8.2013.

Trước đó, hồi đầu năm 2013, Thanh tra Chính phủ đã công bố kết luận thanh tra trách nhiệm của lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng trong việc chấp hành pháp luật về thanh tra, khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng, thanh tra một số dự án đầu tư có liên quan đến việc quản lý sử dụng đất giai đoạn 2003 -2011. Thanh tra Chính phủ kiến nghị kiểm điểm chủ tịch, các phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, các tổ chức và cá nhân có liên quan (thời kỳ 2003 - 2011) theo phân cấp quản lý cán bộ, đã vi phạm quy định về quản lý sử dụng đất đai liên quan đến việc xác định giá thu tiền sử dụng đất; giảm tiền sử dụng đất phải nộp cho các đơn vị và cá nhân gây thất thu ngân sách trên 3.434 tỉ đồng.

Tiếp đó, Thủ tướng đã chỉ đạo Thanh tra Bộ Tài nguyên - Môi trường kiểm tra, đánh giá lại một số dự án mà kết luận thanh tra chưa có điều kiện làm rõ.

Trong báo cáo Số 2032/BTNMT-TTr, Bộ Tài nguyên - Môi trường kiến nghị Thủ tướng Chính phủ 6 nội dung, gồm: Kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong việc để xảy ra sai sót, tồn tại trên khi thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ; Sửa đổi hoặc hủy bỏ những văn bản trái quy định của pháp luật còn đang có hiệu lực; Thực hiện đúng trình tự, thủ tục trong việc thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển quyền sử dụng đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đúng quy định của pháp luật; Chỉ đạo, kiểm tra, rà soát lại các trường hợp đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâu dài đối với dự án đầu tư vào mục đích sản xuất kinh doanh, đề xuất phương án xử lý; Chỉ đạo kiểm tra, lập thủ tục thu hồi các dự án không sử dụng đất quá 12 tháng liền, hoặc những dự án có tiến độ thực hiện chậm quá 24 tháng theo quy định tại khoản 12 điều 38 luật Đất đai 2003; Thu hồi những dự án chuyển nhượng đất trái pháp luật và sớm thành lập Trung tâm phát triển quỹ đất.

Thái Uyên - Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.