Buộc chuyển trường, một học sinh suýt tự tử

02/08/2013 10:45 GMT+7

Sáng ngày 1.8, ông Phan Văn Dũng, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Ban giám hiệu Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (TP.Nha Trang) phải thông báo trước toàn trường là học sinh T.T.N.T mặc nhầm đồ của bạn chứ không phải ăn cắp như nhận định ban đầu của nhà trường và T. không bị đuổi học .

Cuối học kỳ 1 năm học 2012-2013, T. buộc phải chuyển khỏi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn vì tội “ăn cắp đồ của bạn”. Sự việc xảy ra khi các bạn cùng phòng trong khu tập thể phát hiện T. mặc đồ của một người bạn. Trước thông tin này, Ban giám hiệu nhà trường quyết định T. phải chuyển trường. Quá mặc cảm, T. đã tìm đến cái chết bằng 6 viên thuốc ngủ nhưng may mắn mẹ em phát hiện nên kịp thời ngăn chặn.

Hôm qua, lãnh đạo Sở GD-ĐT Khánh Hòa và đại diện Ban giám hiệu Trường THPT chuyên  Lê Quý Đôn đã đến Diên Khánh làm việc với gia đình T. cùng Ban giám hiệu Trường PTTH Nguyễn Thái Học (nơi T. đang học). Tại đây, ông Trương Văn Điềm, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, phân bua trong các biên bản của nhà trường không có từ nào nói T. ăn cắp cả mà chỉ ghi “hành vi sai” thôi. Nhà trường họp hội đồng kỷ luật và theo quy chế thì có thể T. sẽ bị ghi vào học bạ hạnh kiểm “yếu”. Ông Lê Tuấn Tứ, Giám đốc Sở GD-ĐT Khánh Hòa cho rằng “Việc học sinh ở chung phòng mặc quần áo nhầm là rất dễ xảy ra, nhà trường xử lý như thế là quá vội vàng”. 

Trần Đăng - Nguyễn Chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.