Vụ xe container tông sập 2 căn nhà: Lời kể của vợ tài xế gây tai nạn

01/08/2013 17:20 GMT+7

(TNO) Khoảng 3 giờ 50 phút sáng 1.8, một xe container mất lái đã đâm sập của hàng sắt thép Kim Oanh (đường Hoàng Văn Thụ, Q.Phú Nhuân, TP.HCM). Bên trong có 7 người đang ngủ say nhưng may mắn tất cả đều thoát chết.

“Đang ngủ thì nghe cái  rầm, căn gác rung chuyển, điện cúp, anh em tụi tui hốt hoảng bật dậy ngơ ngác chưa biết chuyện gì. Sau đó nhìn xuống mới thấy nhà sập nên vội tìm đường chạy ra ngoài bằng cửa sau”, anh Lê Quốc Nam - người làm công tại cửa hàng - cho biết.

Thời điểm xe container đâm vào nhà, bên trong có 7 người đều làm công cho cửa hàng đang ngủ trên gác.

Anh Kiên mới tới làm được 15 ngày cho biết: “Gác ngủ nằm sâu bên trong, bên ngoài nhà chứa toàn sắt thép, đòn tay chất đống nên nó cũng cản bớt lực, nếu không thì cũng chưa biết chuyện gì xảy ra”.

7 người làm thuê ngủ trên gác nên may mắn thoát chết
7 người làm thuê ngủ trên gác nên may mắn thoát chết 

Anh Kiên cho hay các anh em đều là dân tài xế, bốc hàng đi nhiều nơi, chứng kiến nhiều vụ tai nạn kiểu này rồi nên trong tình huống sinh tử đó cũng bớt hoảng loạn.

Căn nhà số 105 kế bên cũng bị tông sập mái trước, bên trong có 5 người đang ngủ cũng may mắn thoát nạn. Chỉ có ba chiếc xe máy là bị đè bẹp.

Em Hồ Thiên Thanh, học sinh lớp 11, cho biết: "Lúc đó 3 chị em đang ngủ máy lạnh ngon lành thì nghe ầm ầm, điện tóe sáng tưởng sét đánh chạy ra mới tá hỏa biết nhà sập. Nhà sập từ lúc 4 giờ mà tới hơn 5 giờ trời sáng ra tụi em mới dám ra ngoài”.

Nỗi khổ phía sau tai nạn

Nhiều người đến xem đều cho rằng vẫn còn may mắn khi sập 2 căn nhà nhưng không có thương vong về người.

Một trong những người cảm nhận được cái may mắn đó hơn cả là chị Trương Thị Bích Vân - vợ của tài xế đã gây ra tại nạn trên.

Chị trương Thị Bích Vân vợ của anh tài xế đến chứng kiến hiện trường khiến chị rất lo lắng vì tiền đền bù.. 2
Chị trương Thị Bích Vân - vợ của anh tài xế - đến chứng kiến hiện trường khiến chị rất lo lắng

12 giờ trưa 1.8, chị một mình đến đến xem hiện trường nơi chồng mình đã gây ra chỉ sau một chút lơ là ngủ gật.

Chị chỉ biết đứng nhìn rồi lại ngồi xuống thở dài không nói với ai câu nào. Chúng tôi hỏi chị chỉ lắc đầu mãi sau mới chia sẻ: “Anh ấy chạy xe cả tuần mới về nhà 1 lần, sáng nay cũng như mọi ngày tôi ở nhà trông con thì đến 8 giờ anh ấy gọi về báo sự việc trên, lúc đó người tôi run lên, hốt hoảng”.

Chị Vân cho biết thêm chồng chị là anh Nguyễn Phúc Trí (36 tuổi) chạy xe container chở hàng đi Tây Ninh, lương tháng 4 triệu, cả gia đình năm người đều dựa vào thu nhập của anh là chính. Bây giờ chị không biết lấy tiền đâu mà bồi thường cho gia đình bị thiệt hại, rồi sửa xe, nộp phạt..., chia sẻ đến đây thì chị đã khóc.

Về phía chủ của hàng bị thiệt hại bà Đoàn Thị Kiều Oanh, bà cho biết chưa ước tính được thiệt hại nên chưa nói trước được gì.

Em Hồ Thiên Thanh mỗi lần ra vào nhà đều phải leo qua đống tường gạch đổ nát
Em Hồ Thiên Thanh mỗi lần ra vào nhà đều phải leo qua đống tường gạch đổ nát

Căn nhà số 105 cũng bị sập đè bẹp 3 xe máy, điện cúp, nước cúp từ sáng đến giờ.

Em Thiên Thanh kể: "Tối qua em tính ngủ sớm để sáng lên trường đóng tiền mua đồng phục. Thế mà giờ khỏi đi luôn, muốn vào nhà phải leo qua đống tường gạch đổ nát bên trọng đầy bụi và nóng".

Cả 7 người làm thuê ở của hàng sắt thép Kim Oanh và 5 người nhà số 105 cho biết tối nay họ vẫn phải ngủ trong căn nhà sập này vì không còn chỗ nào khác. 

Căn nhà số 105 bị sập đè bẹp 3 chiếc xe bên trong có năm người đang ngủ thoát nạn

Căn nhà số 105 bị sập đè bẹp 3 chiếc xe bên trong có năm người đang ngủ thoát nạn 2

Căn nhà số 105 bị sập đè bẹp 3 chiếc xe bên trong có năm người đang ngủ thoát nạn
Căn nhà số 105 bị sập đè bẹp 3 chiếc xe. Bên trong nhà có 5 người đang nằm ngủ thoát nạn

Hữu Thành
thực hiện

>> Xe bồn tông sập nhà dân
>> Xe tải tuột thắng tông sập nhà dân
>> Taxi tông sập nhà dân
>> Xe đông lạnh tông sập nhà, 1 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.