Có chứng nhận đủ điều kiện mới được kinh doanh hóa chất

01/08/2013 20:04 GMT+7

(TNO) Theo chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng, kể từ hôm nay 1.8, Sở Kế hoạch-Đầu tư sau khi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh hóa chất phải hướng dẫn họ đến các sở ngành chức năng để tiếp tục thực hiện các thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh theo quy định.

(TNO) Theo chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng, kể từ hôm nay 1.8, Sở Kế hoạch-Đầu tư sau khi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh hóa chất phải hướng dẫn họ đến các sở ngành chức năng để tiếp tục thực hiện các thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh theo quy định.

>> Ngăn chặn bún độc
>> Lo ngại hóa chất diệt nấm trong gạo
>> Dùng hóa chất không rõ nguồn gốc sản xuất bún
>> Phát hiện 2 cơ sở làm giá ăn bằng hóa chất

Theo đó, trong thời hạn 6 tháng, các đơn vị kinh doanh hóa chất phải hoàn tất thủ tục đăng ký cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh.

Sau thời hạn này, các đơn vị không có hoặc chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thì buộc phải ngưng kinh doanh theo quy định pháp luật.

 Có chứng nhận đủ điều kiện mới được kinh doanh hóa chất
Hóa chất bày bán ở chợ Kim Biên (Q.5, TP.HCM) - Ảnh: Diệp Đức Minh

Sở dĩ lãnh đạo thành phố có ý kiến chỉ đạo như trên là nhằm chấn chỉnh tình trạng buôn bán hóa chất độc hại vốn diễn ra “vô tội vạ” trong thời gian qua.

Theo đó, nhiều cơ sở chế biến thực phẩm dễ dàng mua hóa chất độc hại để chế biến thực phẩm, đe dọa nghiêm trọng sức khỏe người tiêu dùng mà dư luân đã phản ánh (trong đó Thanh Niên Online đã có nhiều tin bài phản ánh); trong khi cơ quan chức năng dường như mất khả năng kiểm soát, xử lý vi phạm cũng hết sức khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Hồng cho biết việc kinh doanh hóa chất trên địa bàn thành phố rất phức tạp. Theo luật Hóa chất, nhiều bộ ngành được phân công quản lý hoạt động hóa chất, gồm: Y tế, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Chính sự “đa dạng về mặt quản lý" này đã dẫn đến khó khăn trong công tác quản lý, thực hiện chưa đồng bộ, thiếu hậu kiểm, xử lý chưa nghiêm sai phạm của các tổ chức, cá nhân kinh doanh hóa chất; đồng thời chưa hướng dẫn họ đăng ký giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động mặc dù trên thực tế họ vẫn hoạt động.

Đình Phú

>> Quản lý chặt chẽ việc kinh doanh hóa chất
>> Đồng Nai: Tạm giữ bánh phở nhiễm hóa chất
>> Sản xuất giá ăn bằng hóa chất - Kỳ 4: Hóa chất chưa được phép sử dụng
>> Sản xuất giá ăn bằng hóa chất - Kỳ 3: Ăn vào ảnh hưởng gan, thận, thần kinh...
>> Sản xuất giá ăn bằng hóa chất - Kỳ 2: Bất chấp sức khỏe người dùng
>> Sản xuất giá ăn bằng hóa chất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.