Ăn trộm 123 con cá sấu trong một đêm

01/08/2013 15:15 GMT+7

(TNO) Ngày 1.8, Công an thị trấn Long Hải cho biết đã chuyển hồ sơ vụ trộm hơn 100 con cá sấu ở tổ 11, khu phố Hải Điền để Công an H.Long Điền (Bà Rịa-Vũng Tàu) điều tra theo thẩm quyền.

(TNO) Ngày 1.8, Công an thị trấn Long Hải cho biết đã chuyển hồ sơ vụ trộm hơn 100 con cá sấu tại trang trại nuôi cá sấu ở tổ 11, khu phố Hải Điền để Công an H.Long Điền (Bà Rịa-Vũng Tàu) điều tra theo thẩm quyền.

Theo thông tin ban đầu, chỉ trong một đêm, kẻ trộm đã đột nhập vào trang trại nuôi cá sấu của ông Bùi Trung Thu (ngụ TP.Hồ Chí Minh), cắt lưới B40, “ôm” đi tổng cộng 123 con cá sấu (nặng từ 10 - 20 kg/con).

Cá sấu nặng 20kg/con nhưng vẫn bị trộm dễ dàng
Cá sấu nặng từ 10 - 20 kg/con nhưng vẫn bị trộm dễ dàng 

Vụ trộm xảy ra lúc vợ chồng anh Nguyễn Duy Tuyên (31 tuổi, ngụ Hà Tĩnh), là người làm công cho chủ trang trại, đang ngủ.

Anh Tuyên cho biết, khoảng 8 giờ ngày 11.7 anh ra hồ nuôi cá sấu thì thấy cá sấu chạy tán loạn.

“Tôi thấy ngày thường cá sấu không sợ tôi bao giờ. Sáng hôm đó, cá sấu gặp tôi cứ bỏ chạy ào ào xuống hồ nước. Tôi nghi ngờ nên đi dạo quanh hồ thì thấy một mảng lưới B40 bị ai đó cắt. Tôi kiểm tra thì phát hiện hai hồ cá mất tổng cộng 123 con”, anh Tuyên kể.

Anh Tuyên chỉ hồ cá sấu bị trộm đột nhập
Anh Tuyên chỉ hồ cá sấu bị trộm đột nhập

Theo anh Tuyên, cá sấu không dễ bị bắt trộm, người nào đó dùng kích điện chích xuống nước khiến cá bất tỉnh mới mang đi được.

“Tôi được một người dân cho biết, khuya ngày 10.7 có thấy một thanh niên đeo bình ắc qui sau lưng đi vào khu vực gần trang trại. Người này hỏi thì anh ta nói đi chích cá… Đến sáng hôm sau thì cá sấu trong trại nuôi bị mất trộm”, anh Tuyên cho biết thêm.

Đường vào trại nuôi cá sấu bằng đất, nhỏ hẹp nên việc vận chuyển 123 con cá sấu ra ngoài bằng ô tô là rất khó.

Anh Tuyên nghi ngờ, những người trộm cá sấu sau khi chích điện cho cá bất tỉnh rồi bỏ vào bao, sau đó vận chuyển bằng xe máy hoặc xe lôi đưa ra ngoài.

Ước tính, số lượng cá sấu bị mất trộm trị giá hơn 200 triệu đồng.

Tin, ảnh: Nguyễn Long

>> Diễn viên Hồ Bích Trâm "cả gan" đuổi cá sấu
>> Bắt quả tang hai điểm bán thịt cá sấu trái phép
>> Náo loạn vì cá sấu
>> Rao bán thịt cá sấu như “hàng rong”
>> Rợn người cá sấu sống bày bán trước... cổng chợ
>> Cá sấu "đại náo" khu thương mại
>> Bị cá sấu ngoạm đầu vẫn thoát chết
>> Gắn đuôi giả cho cá sấu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.