Vụ chủ dự án Tricon ôm 400 tỉ đồng biến mất: Chưa báo cáo Công an TP.Hà Nội

31/07/2013 21:17 GMT+7

(TNO) Nhiều người cho rằng, việc chủ đầu tư dự án Tricon Tower ôm hơn 400 tỉ đồng của khách hàng "biến" ra nước ngoài có trách nhiệm không nhỏ của cơ quan đã thẩm định năng lực tài chính, cấp phép đầu tư dự án này.

(TNO) Nhiều người cho rằng, việc chủ đầu tư dự án Tricon Tower (Hà Nội) ôm hơn 400 tỉ đồng của khách hàng "biến" ra nước ngoài có trách nhiệm không nhỏ của cơ quan đã thẩm định năng lực tài chính, cấp phép đầu tư dự án này.

>> Ông chủ dự án Tricon Tower "biến mất
>> Chủ dự án Tricon ôm hơn 400 tỉ đồng biến mất, khách hàng hoang mang

 tricon tower
Nhiều người cho rằng, cần xem xét trách nhiệm của cơ quan thẩm định năng lực tài chính của chủ đầu tư và cấp phép đầu tư dự án Tricon Tower - Ảnh: Lê Quân

Luật sư Bùi Quang Hưng, Trưởng văn phòng luật BQH thuộc Đoàn luật sư TP.Hà Nội, cho biết theo quy định của pháp luật, trong trường hợp này, cần xem xét trách nhiệm của Sở Kế hoạch - Đầu tư TP.Hà Nội, cụ thể là Phòng phụ trách đầu tư nước ngoài. Vì Công ty CP Đầu tư Minh Việt có Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc tên Eward Chi là người Trung Quốc, mang quốc tịch Mỹ, dự án Tricon Tower có yếu tố vốn nước ngoài.

“Cần xem xét lại quy trình thẩm định phê duyệt năng lực tài chính của chủ đầu tư Tricon Tower của cơ quan quản lý nhà nước bởi theo quy định của pháp luật, chủ đầu tư nếu muốn đầu tư phải chứng minh được mình có đủ nguồn lực tài chính để thực hiện dự án. Nếu cơ quan quản lý nhà nước thẩm định  không kỹ, rất có thể gây ra hậu quả xấu”, ông Hưng nói.

Trao đổi với Thanh Niên Online chiều nay 31.7, đại diện Công an H.Hoài Đức cho biết vẫn đang tiếp tục xác minh vụ việc theo đúng quy trình, chưa có quyết định khởi tố vụ án. Công an H.Hoài Đức vẫn chưa báo cáo Công an TP.Hà Nội về vụ việc này vì chưa có kết quả cụ thể để báo cáo.

Cũng trong hôm nay, nhiều người cho biết mất liên lạc với ông Mai Văn Thanh, Phó tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Minh Việt.

Tuy nhiên, chiều cùng ngày, Thanh Niên Online vẫn liên lạc được với ông Thanh. Vị phó tổng giám đốc dự án Tricon Tower khẳng định không hề tắt điện thoại, vẫn ở Hà Nội và còn nói chuyện với nhiều khách hàng. Hiện ông Thanh vẫn chưa có thông tin gì mới về Chủ tich Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Edward Chi.

Ông Mai Văn Thanh cũng tái khẳng định mình chỉ là người làm thuê, thực hiện theo ủy quyền của cấp trên. Số tiền khách hàng đã nộp vào Công ty CP Đầu tư Minh Việt được để ở nhiều tài khoản tại các ngân hàng khác nhau. Tuy nhiên, ông này từ chối tiết lộ có bao nhiều tài khoản, tại những ngân hàng nào vì không phải là người phát ngôn của công ty.  

Bài, ảnh: Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.