Khát vọng sống của một sinh viên nghèo

01/08/2013 03:00 GMT+7

Đang học năm thứ 3 Khoa Tài chính doanh nghiệp (Trường đại học Kinh tế TP.HCM) thì căn bệnh hiểm nghèo ập đến, cánh cửa vào đời của sinh viên Lê Thị Thanh Thái bỗng chốc như đóng sập lại khi phải thường xuyên vào bệnh viện chạy thận nhân tạo.

Gặp Thái đang cấp cứu ở Bệnh viện 175, hình ảnh em đang phải chống chọi hội chứng suy thận mãn giai đoạn cuối với chằng chịt dây nhợ lọc máu khó ai có thể cầm lòng. Hiện nay, Thái rất hoang mang vì tình trạng căn bệnh đang diễn biến xấu mà nguồn kinh tế gia đình lại quá eo hẹp.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo tại huyện Ea H’leo (Đắk lắk), em mồ côi cha từ nhỏ, nhà chỉ còn lại 4 mẹ con nương tựa nhau. Vì thế, dù mắc bệnh cao huyết áp, thần kinh tọa và đau dạ dày nhưng mẹ của Thái vẫn ngày ngày đi dạy để lo cho con cái. Bởi vậy, em đã nỗ lực học thật tốt, thường xuyên nhận học bổng của nhiều tổ chức.

Thế nhưng, giờ đây em khó có cơ hội nỗ lực để đỡ đần gia đình. Mẹ em phải xin nghỉ việc không lương, ở luôn tại TP.HCM lo cho Thái. Hai chị em còn lại của Thái đều đi học nên kinh tế gia đình ngày càng teo tóp dần. Hiện nay, Thái không còn tiền để trang trải viện phí.

Trước một bi kịch như thế, chúng tôi mong rằng có nhiều tấm lòng hảo tâm sẽ dang rộng vòng tay nhân ái đến với Lê Thị Thanh Thái để em có tiền chạy chữa căn bệnh hiểm nghèo.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ sinh viên Lê Thị Thanh Thái; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình em Thái trong thời gian sớm nhất.

Lê Công Sơn

>> Phẫu thuật từ thiện cho trẻ dị tật vòm miệng
>> Góp quỹ từ thiện bằng cách hẹn hò với One Direction
>> Tỉ phú Buffett tặng từ thiện hơn 2,6 tỉ USD
>> Bác sĩ Đài Loan khám chữa bệnh từ thiện tại Củ Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.