Gặp 6 thủ khoa cùng học một lớp

31/07/2013 16:30 GMT+7

(TNO) Đó là những gương mặt tiêu biểu của lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT chuyên Quốc học (TP.Huế, Thừa Thiên-Huế).

Lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT chuyên Quốc học, không chỉ có tỷ lệ thí sinh đạt điểm cao mà còn có 6 học sinh là thủ khoa trường, khối ngành của nhiều trường đại học trong kỳ thi năm nay.

Đó là các thủ khoa: Trương Thái Chân, thủ khoa khối D1, dự thi vào ngành sư phạm tiếng Anh, ĐH Ngoại ngữ Huế, đạt tổng điểm 27; Đào Bội Trân, thủ khoa khối D1, ĐH Ngoại thương (cơ sở 2) với số điểm 26,5; Trịnh Phước An, với số điểm 25 là thủ khoa khối A1 ngành mạng máy tính của ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Ngoài ra còn có Nguyễn Thị Thanh Trúc, với tổng điểm 24,5 là thủ khoa khối A1 ngành kinh tế, ĐH Kinh tế Huế; Lại Xuân Bách, thủ khoa khối A1 ngành quản trị kinh doanh, ĐH Kinh tế Huế, đạt 23 điểm và Nguyễn Hoàng Minh Đức, thủ khoa ngành kinh tế khối D1, ĐH Kinh tế Huế, đạt 23,5 điểm.

Gặp 6 thủ khoa cùng học một lớp
6 thủ khoa và cô giáo chủ nhiệm tại Trường THPT chuyên Quốc học (TP.Huế) - Ảnh: Tuyết Khoa

Thủ khoa Đào Bội Trân chia sẻ: Khi biết điểm, chúng em ai cũng vui sướng. Nhưng thật bất ngờ là lớp lại có nhiều thủ khoa đến vậy. Bình thường, chúng em vẫn thường chơi và học nhóm với nhau. Bạn nào học cũng tốt cả. Em thích kinh doanh, thích môi trường năng động nên em đã chọn ĐH Ngoại thương.

Cô Nguyễn Thị Minh Hương, giáo viên chủ nhiệm của lớp 12 chuyên Anh, cho biết: Thấy học sinh đỗ đạt cao, tôi bất ngờ và mừng lắm. Đây là thành quả của những tháng ngày các em đã chăm chỉ học hành. Tôi tin khi vào giảng đường đại học rồi, các em còn phấn đấu học tốt hơn nữa.

“Anh văn là sở thích và cũng là thế mạnh của chúng em. Nhưng để học giỏi thì mình phải học đều tất cả các môn. Muốn học Anh văn tốt thì cần đam mê. Không phải ai cũng có trí nhớ tốt và nhớ được nhiều từ vựng mà điều quan trọng là mình phải chăm chỉ”, thủ khoa Trương Thái Chân chia sẻ về bí quyết học tốt của mình.

Thầy Nguyễn Phước Bửu Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường, tự hào: “Năm nay, tỷ lệ các em đỗ đại học với điểm số cao nhiều. Ngoài em Trần Đức Thịnh là thủ khoa ĐH Huế thì lớp 12 chuyên Anh của trường còn có nhiều gương mặt là thủ khoa của nhiều trường đại học và khối ngành. Nhà trường rất phấn khởi và tự hào về điều này”.

Tuyết Khoa

>> Chân dung thủ khoa
>> Thủ khoa 'kép' xứ Thanh sẽ theo học trường y
>> Ba thủ khoa ĐH Huế đều thi vào ngành y đa khoa
>> ĐH Y Hà Nội có 17 thủ khoa đạt 29,5 điểm
>> Chàng thủ khoa có cuộc sống tự lập
>> Cô thủ khoa sẵn sàng trao đổi kiến thức
>> Cậu bé mồ côi cha trở thành thủ khoa ĐH Bách khoa TP.HCM
>> ĐH Ngoại thương công bố điểm thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.