Vụ chủ đầu tư tháp Tricon ôm hơn 400 tỉ đồng biến mất: Phó tổng giám đốc nói mình 'chỉ làm thuê'

30/07/2013 18:14 GMT+7

(TNO) Ông Mai Văn Thanh - Phó tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Minh Việt - xác nhận với Thanh Niên Online, hiện ông Edward Chi đã rời Việt Nam từ hơn một tháng nay và đang ở Hong Kong.

(TNO) Ông Mai Văn Thanh - Phó tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Minh Việt - xác nhận với Thanh Niên Online, hiện ông Edward Chi đã rời Việt Nam từ hơn một tháng nay và đang ở Hong Kong.

 >> Chủ dự án Tricon ôm hơn 400 tỉ đồng biến mất, khách hàng hoang mang

 tricon tower
Dự án Tricon Tower từng được coi là “nhịp điệu của cuộc sống hiện đại” vẫn chỉ là khối bê tông, cột thep hoen rỉ - Ảnh: Lê Quân

Cũng theo ông Thanh, hiện chưa rõ ông Edward Chi giao quyền điều hành công ty cho ai.

Ông Thanh thừa nhận, trước đây từng trực tiếp ký hợp đồng, nhận tiền của nhiều khách hàng nhưng người dân muốn lấy lại tiền thì phải tìm ông Edward Chi là người đại diện trước pháp luật vì mình chỉ là người đi làm thuê, làm theo phân công chỉ đạo.

Đến chiều nay 30.7, phía Công an H.Hoài Đức vẫn chưa có thông tin diễn biến mới về vụ việc, tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức đang điều tra.

Trao đổi với Thanh Niên Online, thượng tá Đậu Văn Liên, Phó trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế (PC46) Công an Hà Nội, cho biết chưa nhận được đơn thư của khách hàng mua dự án Tricon Tower của Công ty CP Đầu tư Minh Việt. Hiện PC46 cũng không biết chủ đầu tư dự án này đang ở đâu và chưa nhận được báo cáo về vụ việc từ phía Công an H.Hoài Đức.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, cho biết phải xem xét lại hồ sơ mới trả lời cụ thể được. Nếu dự án Tricon Tower đã có giấy phép xây dựng, trong quá trình chủ đầu tư triển khai rồi bị mất năng lực, bỏ trốn thì cơ quan cảnh sát sẽ vào cuộc điều tra, đưa ra tòa án giải quyết.

Còn về phía Sở Xây dựng, lực lượng Thanh tra xây dựng có chức năng có đôn đốc, quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn. Người dân phát hiện vụ việc, có văn bản gửi thì Thanh tra xây dựng của Sở sẽ vào cuộc. Tuy nhiên, ông Tuấn cũng không nhớ rõ Sở Xây dựng Hà Nội đã kiểm tra dự án này lần nào chưa.

Cũng theo ông Tuấn, điểm mấu chốt là cơ quan chức năng ở địa phương phải sát sao giám sát giải quyết giúp dân.

Theo luật sư Bùi Quang Hưng, Trưởng văn phòng luật BQH thuộc Đoàn luật sư Hà Nội, trong trường hợp này, khách hàng cần phải liên hệ với UBND TP.Hà Nội để nhờ can thiệp. Trách nhiệm thuộc về cơ quan quản lý nhà nước đã không thẩm tra kỹ năng lực tài chính của chủ đầu tư, cấp phép đầu tư cho đơn vị này.

Cũng theo ông Hưng, nếu chủ đầu tư đã trốn ra nước ngoài, có thể xem xét hành vi lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Khách hàng đã mua căn hộ tại dự án Tricon Tower cần có đơn gửi Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP.Hà Nội nhờ can thiệp lên Cảnh sát quốc tế để triệu tập chủ đầu tư trở lại Việt Nam làm rõ vụ việc.

Luật sư Hưng cũng lưu ý trách nhiệm của Công an H.Hoài Đức khi đã tiếp nhận đơn thư của khách hàng mua dự án Tricon Tower nhưng không có động thái vào cuộc tích cực, để chủ đầu tư rời khỏi Việt Nam.

Bài, ảnh: Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.