Tinh luyện vonfram Núi Pháo trước khi xuất khẩu

30/07/2013 02:41 GMT+7

Công ty TNHH khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo (công ty con của Masan Resources) sẽ ký hợp tác liên doanh với Công ty H.C.Starck (một trong những công ty hàng đầu thế giới về công nghệ tinh luyện vonfram của Đức) lập ra Công ty TNHH tinh luyện Núi Pháo - H.C.Starck để tinh chế sản phẩm vonfram.

Sự hợp tác này giúp tinh luyện vonfram hơn mức 65%, phù hợp với định hướng của Chính phủ VN trong việc nâng cao thêm giá trị của lĩnh vực tài nguyên, không xuất khẩu quặng thô mà sẽ xuất khẩu tài nguyên tinh luyện có giá trị gia tăng cao cho nền kinh tế. Được biết, hợp đồng kéo dài 10 năm, H.C.Starck sẽ bao tiêu phần lớn sản phẩm đầu ra, doanh thu dự kiến khoảng hơn 1 tỉ USD.

Núi Pháo là một khu mỏ đa kim nằm trên diện tích 9,21 km2 ở huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, có trữ lượng khoảng 52,5 triệu tấn quặng vonfram, florit, bismuth và đồng. Đây là dự án về khoáng sản lớn tại VN và được coi là mỏ vonfram lớn nhất thế giới nằm ngoài Trung Quốc. Mỏ này đã được Masan phát triển xong với đầy đủ các tiêu chuẩn là một dự án khai thác theo chuẩn mực tốt nhất của thế giới, hằng năm có thể cung ứng một sản lượng lên tới 7% nguồn cung vonfram toàn cầu.

Việc Masan Resources “kéo” được đối tác nặng ký là H.C.Starck vào thị trường VN có thể nói là một thành công ngoạn mục, giúp cải thiện hình ảnh về môi trường đầu tư ngành mỏ ở VN.

M.Ka

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.