Tàu huấn luyện Cảnh sát biển Nhật Bản thăm Đà Nẵng

30/07/2013 11:40 GMT+7

(TNO) Sáng nay 30.7, tàu huấn luyện Kojima thuộc lực lượng Cảnh sát biển (CSB) Nhật Bản cập cảng Tiên Sa lần đầu tiên trong chuyến thăm hữu nghị TP.Đà Nẵng.

Tàu huấn luyện Kojima có trọng tải 3.500 tấn, dài 115 mét, rộng 14 mét, tốc độ 18 hải lý/giờ. Chỉ huy tàu là sĩ quan Naomi Kawakami, cùng đi có 82 thủy thủ và thực tập sinh Nhật Bản, Singapore, Philippines.

Đây là chuyến thăm hữu nghị đầu tiên của CSB Nhật Bản tại TP.Đà Nẵng. CSB Việt Nam và Nhật Bản đã có mối quan hệ hợp tác từ năm 2000 với các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm thực thi pháp luật trên biển.

Hằng năm CSB Nhật Bản đều mời một số sĩ quan CSB Việt Nam tập huấn chuyên ngành tại Nhật hoặc các nước trong khu vực do Nhật tài trợ. Đặc biệt, từ 2012, mỗi năm CSB Nhật Bản nhận đào tạo một sĩ quan trẻ với thời hạn một năm tại Học viện CSB Nhật Bản (tại Hiroshima, Nhật Bản).

Cũng trong ngày 30.7, chỉ huy tàu CSB Nhật Bản, ngài Naomi Kawakami, đến chào xã giao UBND TP.Đà Nẵng.

Trong thời gian từ 30.7 đến 3.8, thủy thủ tàu CSB Nhật Bản sẽ đến thăm CSB vùng 2 Việt Nam tại Kỳ Hà, Quảng Nam và thi đấu giao hữu bóng chuyền.

Trước đó, tháng 9.2012 tàu CSB lớn nhất Nhật Bản là Shikishima (tải trọng 6.500 tấn, chở được 2 máy bay trực thăng) đã thăm Hải Phòng và diễn tập cứu nạn cùng Cục CSB, Cục hàng hải Việt Nam.

Hồi tháng 3, máy bay CSB Nhật Bản cũng chở ông Kiyoshi Saishoji, Cục trưởng Cục bảo vệ và cứu nạn CSB Nhật Bản, đến TP.HCM và giao lưu với CSB vùng 3 tại Vũng Tàu.


Tàu CSB Nhật Bản Kojima vào Cảng Tiên Sa

Đây là lần đầu tiên tàu CSB Nhật Bản thăm TP.Đà Nẵng

Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Nhật Bản thành lập tháng 5.1948 với tên tiếng Anh trước đây là Japan Maritime Safety (Cơ quan bảo an trên biển Nhật Bản), đến tháng 5.2004, để phù hợp với cộng đồng quốc tế trong hợp tác trên biển, tên tiếng Anh được đổi thành Japan Coast Guard

Bên cạnh sĩ quan, trên tàu còn có các học viên, thực tập sinh

Đón và tặng hoa cho Chỉ huy tàu CSB Nhật Bản Naomi Kawakami (bên trái)

Các học viên tàu CSB rạng rỡ nụ cười

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Cảnh sát biển cứu tàu hàng và 8 thuyền viên
>> Xem cảnh sát biển VN - Hàn Quốc chữa cháy, cứu nạn
>> Việt Nam và Mỹ chủ trì khóa tập huấn cho cảnh sát biển khu vực
>> Cảnh sát biển Nhật Bản thăm Cảnh sát biển Vùng 3 Việt Nam
>> Một ngày trên tàu cảnh sát biển
>> Cảnh sát biển bắt tàu chở 1.400 tấn than lậu
>> Tàu Cảnh sát biển vùng 2 đưa 11 ngư dân vào bờ
>> Cảnh sát biển cứu ngư dân ở Hoàng Sa
>> Cảnh sát biển Việt Nam tiếp nhận máy bay tuần duyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.