Gần 137 triệu USD bị mất trong 'vụ cướp thế kỷ'

31/07/2013 03:25 GMT+7

Tờ Le Figaro dẫn thông cáo mới nhất của tòa án Pháp cho biết số trang sức bị cướp tại khách sạn Carlton ở thành phố Cannes ngày 28.7 có giá trị lên đến 103 triệu euro (gần 137 triệu USD), cao hơn nhiều so với con số 40 triệu euro ước tính ban đầu. Đây được xem là 'vụ cướp thế kỷ', lớn nhất trong lịch sử nước Pháp và lớn nhất trên thế giới trong 10 năm qua.

Những thông tin ghi nhận được tại hiện trường cho thấy tên cướp mang súng, đội nón kéo sát mắt và dùng khăn che mặt. Y lẻn vào nơi diễn ra triển lãm kim cương của hãng trang sức Leviev (trụ sở chính tại Nga) qua đường cửa sổ, dùng súng đe dọa 3 bảo vệ khách sạn và 3 đại diện hãng Leviev, bắt họ gom số trang sức đang trưng bày bỏ vào túi xách.

 Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ cướp táo tợn - d
Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ cướp táo tợn - Ảnh: Reuters

Quá trình này diễn ra rất nhanh chóng, tên cướp hầu như không gặp bất cứ sự kháng cự nào nên không ai bị thương. Trên đường tẩu thoát, cũng bằng cửa sổ, y đã để rơi lại một ít trang sức. Tổng cộng 72 món bị cướp, bao gồm nhẫn, bông tai, dây chuyền…, phần lớn đều đính kim cương. Trong số này có 34 món là “hàng độc” với giá trị cực lớn.

Hiện vẫn chưa xác định được tên cướp có đồng phạm hay không. Theo tờ Le Parisien, dư luận Pháp đang yêu cầu làm rõ công tác an ninh tại Cannes và các khu vực lân cận, vốn đã xảy ra 3 vụ cướp nữ trang nghiêm trọng trong vòng chưa đầy 3 tháng. Cảnh sát địa phương cho biết hãng Leviev đã không báo cho nhà chức trách về giá trị khổng lồ của cuộc triển lãm để triển khai biện pháp bảo vệ thích hợp.

Lan Chi

>> Bắt 4 kẻ gây ra hơn 20 vụ cướp
>> Khởi tố kẻ gây ra hơn 20 vụ cướp giật
>> Vụ cướp tiệm vàng như phim: Tên cướp từng “viếng” tiệm vàng Hạnh Thúy
>> Vụ tướng cướp có 5 lệnh truy nã bị tiêu diệt: Lật lại vụ cướp ô tô

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.