Chiến dịch 'Nói không với bệnh ung thư': Nâng niu giấc ngủ

31/07/2013 06:00 GMT+7

Thức dậy sau khi ngủ đầy giấc, bạn thấy thư thái, tươi tắn, đầy năng lượng. Bạn có biết là đã đầu tư vào việc ngừa ung thư cho chính mình?

Xáo trộn giấc ngủ và ung thư

Nhiều thông tin mới: “Làm việc theo ca kíp về đêm hơn 30 năm có thể tăng gấp đôi nguy cơ ung thư vú”. Nhóm nghiên cứu từ Canada (tháng 7.2013) ghi nhận sự gia tăng nguy cơ ở phụ nữ làm các ngành nghề như bán hàng, giặt rửa và trực điện thoại. Quả là tin nóng hổi! Từ những năm 1990, các nhà khoa học đã nghi ngờ làm việc ca kíp về đêm làm giấc ngủ bị đảo lộn, ngủ phòng không đủ tối hoặc không đủ giờ ngủ là nguy hại cho sức khỏe. Tuyến tùng quả (tuyến tùng) nhả lượng mêlatônin không đủ. Năm 2007, Cơ quan Quốc tế nghiên cứu ung thư (IARC) xác định “làm việc ca kíp ban đêm” có thể gây ung thư cho con người, tương tự tia cực tím hoặc khói xả từ diesel.

 Chiến dịch 'Nói không với bệnh ung thư': Nâng niu giấc ngủ

“Xáo trộn giấc ngủ làm tăng gấp đôi nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở đàn ông lớn tuổi”. Nhận định này đến từ nghiên cứu của bác sĩ L.G.Sigurdardottir và cộng sự tại Đại học Iceland, Reykjavik (7.5.2013).

“Ngủ đủ giảm nguy cơ ung thư ruột già”. Ngủ dưới 6 giờ mỗi đêm tăng 50% nguy cơ bị pôlýp ruột già so với những người ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm. Nếu không điều trị, pôlýp có thể chuyển thành ung thư. Đó là nghiên cứu của TS-BS LiLi gợi ý mối liên hệ giữa giấc ngủ và lượng mêlatônin thấp (tạp chí Cancer 15.2.2011).

Nâng niu giấc ngủ

Không để đồng hồ sinh học bị bẻ gãy: Tuyến tùng có hình dáng như trái thông, chỉ lớn cỡ hạt đậu. Khi bóng đêm xuống, tuyến tùng nhả mêlatônin đưa ta vào giấc ngủ, tới đỉnh cao vào khoảng 1 - 2 giờ sáng và giảm dần từ 5 giờ đến sáng. Nhiều nghiên cứu cho thấy mêlatônin giúp các tế bào của cơ thể chống lại các chất oxid hóa, sửa chữa phân tử DNA, từ đó kiềm chế các tế bào ung thư, còn giúp hệ miễn dịch tăng sản xuất các tế bào tiêu diệt ung thư. Xáo trộn giấc ngủ làm giảm lượng hormone này, chiếc đồng hồ sinh học sẽ bị bẻ gãy. Tác hại thật nặng nề.

Giấc ngủ là một phần của đời sống: Thiếu ngủ làm đời sống ngắn lại, gia tăng bệnh tim mạch, đột quỵ, tiểu đường, huyết áp, béo phì, trầm cảm. Giấc ngủ đủ mới quý làm sao, giúp tránh được bao nhiêu là bệnh. Nay lại biết thêm giấc ngủ có thể giúp tránh ung thư.

Vệ sinh giấc ngủ: Nên ngủ 7-8 giờ/đêm. Trước khi ngủ tránh ăn no, không cà phê, không rượu. Phòng ngủ càng tối càng tốt. Tránh ti vi, máy vi tính trước khi ngủ ít nhất 1 giờ. Ngủ đúng giờ mỗi đêm, thức cùng giờ mỗi sáng. Buổi sáng sau khi ngủ dậy nên phơi nắng một chút.

Vận động cho đều, ăn uống cho lành và còn phải nâng niu giấc ngủ nữa thì phòng tránh ung thư mới tốt hơn.

Chủ động lập kế hoạch bảo vệ tài chính cho bạn và gia đình với sản phẩm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.

MANULIFE  - PHÚC THỌ PHU THÊ

Bảo hiểm 31 bệnh hiểm nghèo như ung thư, đột quỵ, nhồi máu cơ tim… đến 85 tuổi mà chỉ cần đóng phí 15 năm.

Quyền lợi bảo vệ (bệnh hiểm nghèo và tử vong) tăng thêm 50% từ năm thứ 11 trở đi.

Trợ cấp tiền mặt cho mỗi ngày nằm viện, tương đương 0,2% số tiền bảo hiểm (tối đa 3 triệu đồng/ngày) trong suốt thời gian hợp đồng đến 75 tuổi.

Quyền lợi đáo hạn cao giúp an nhàn hưu trí.

Ví dụ: Khách hàng nữ 31 tuổi, chọn số tiền bảo hiểm 500 triệu đồng, chỉ cần tiết kiệm 82.000 đồng/ngày sẽ nhận được:

- Quyền lợi bảo hiểm 31 bệnh hiểm nghèo đến 85 tuổi: 500 triệu đồng, tăng lên thành 750 triệu đồng từ năm 11 trở đi.

- Trợ cấp tiền mặt cho mỗi ngày nằm viện: 1 triệu đồng/ngày.

-  Tổng quyền lợi trợ cấp nằm viện đến 75 tuổi: 750 triệu đồng.

- Quyền lợi đáo hạn cao: tổng ước tính có thể lên đến 10,5 tỉ đồng.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ:

Hotline:

TP.HCM: (08) 5416 0708

Hà Nội: (04) 3936 2555

Email: manulifevn_info@manulife.com

Website: www.manulife.com.vn

GS-BS Nguyễn Chấn Hùng

>> Manulife VN tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng vượt trội trong năm 2012
>> Manulife Việt Nam giới thiệu sản phẩm bảo hiểm giáo dục mới “Manulife - Điểm Tựa Tài Năng”
>> Manulife Việt Nam công bố tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1/2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.