Bị án hình sự vẫn tại vị phó giám đốc !

31/07/2013 11:00 GMT+7

Đó là trường hợp ông Huỳnh Long Vấn, Phó giám đốc Ban Quản lý (BQL) rừng phòng hộ Khánh Sơn (Khánh Hòa). Ngày 30.7, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc BQL rừng phòng hộ Khánh Sơn, xác nhận ông Vấn hiện đi làm bình thường và vẫn giữ chức vụ Phó giám đốc BQL rừng phòng hộ Khánh Sơn.

Trước đây, khi còn làm giám đốc BQL, ông Vấn có nhiều sai phạm nghiêm trọng trong quản lý bảo vệ rừng, sau đó bị giáng chức làm phó giám đốc. Tại bản án ngày 17.1.2013, TAND H.Khánh Sơn tuyên phạt ông Vấn 1 năm cải tạo không giam giữ. Ngày 18.4, Thường vụ Huyện ủy H.Khánh Sơn có quyết định khai trừ Đảng đối với ông Vấn. Trước khi ra cáo trạng truy tố ông Vấn, Viện KSND H.Khánh Sơn cũng đã đề nghị Sở NN-PTNT Khánh Hòa đình chỉ chức vụ đối với ông, song đề nghị này không được Sở NN-PTNT Khánh Hòa thực hiện, để kéo dài từ đó đến nay.

Trong lần trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên cách đây hơn 2 tháng, ông Nguyễn Vĩnh Thông, Trưởng phòng Tổ chức Sở NN-PTNT Khánh Hòa, nói thời điểm đó sở chưa nhận được bản án của tòa án và quyết định khai trừ Đảng đối với ông Vấn; lãnh đạo sở chưa có chỉ đạo nên chưa biết xử lý ra sao. Trong khi đó, đại diện TAND H.Khánh Sơn và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Khánh Sơn cho rằng bản án và quyết định khai trừ Đảng đối với ông Vấn đã gửi cho BQL rừng phòng hộ Khánh Sơn ngay sau khi ký, đơn vị này có trách nhiệm thông báo lên cấp trên.

Ngày 29.7, ông Nguyễn Vĩnh Thông cho biết Ban Giám đốc Sở NN-PTNT họp và đã thống nhất là cách chức ông Vấn, nhưng không hiểu sao quyết định vẫn không được ký. Rõ ràng, Sở NN-PTNT tỉnh Khánh Hòa đã quá dung túng với cán bộ cấp dưới, cố tình làm trái với những quy định của pháp luật hiện hành.

Hiền Lương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.