Đâm chết bạn nhậu, lãnh án chung thân

29/07/2013 17:20 GMT+7

(TNO) Chiều 29.7, TAND tỉnh Bình Định xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Dương Văn Minh (44 tuổi, trú KV.8, P.Trần Quang Diệu, TP.Quy Nhơn) mức án tù chung thân về tội “giết người”.

Đồng thời, HĐXX cũng tuyên buộc Dương Văn Minh phải có trách nhiệm bồi thường hơn 87 triệu đồng cho gia đình nạn nhân là Nguyễn Quang Minh và có trách nhiệm cấp dưỡng tổng cộng 800 ngàn đồng/tháng cho hai con của nạn nhân đến khi trưởng thành.

Đâm chết bạn nhậu, lãnh án chung thân
Bị cáo Dương Văn Minh

Theo cáo trạng, tối 14.3.2013, Dương Văn Minh cùng với một số bạn ngồi nhậu tại một nhà người quen ở cùng địa phương thì chị Thái Thị Huệ (vợ Dương Văn Minh) gọi chồng về ngủ để hôm sau đi làm. Ngay sau đó, khi bị Dương Văn Minh đuổi đánh, chị Huệ chạy sang nhà hàng xóm là anh Nguyễn Ngọc Dũng để lánh nạn.

Lúc này, tại nhà anh Dũng cũng có một nhóm người đang nhậu trong đó có Nguyễn Quang Minh. Thấy Dương Văn Minh đánh vợ, Nguyễn Quang Minh đã can ngăn.

Sau đó, Dương Văn Minh tiếp tục nhậu với hai người bạn tên là Hiếu và Phương. Khoảng 1 giờ sáng hôm sau (15.3), Dương Văn Minh và Hiếu xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau. Dù Hiếu đã xin lỗi nhưng Dương Văn Minh không chịu bỏ qua.

Trên đường về, Dương Văn Minh đến chỗ anh Nguyễn Ngọc Dũng, Nguyễn Quang Minh để nhậu tiếp. Hiếu tiếp tục tìm đến để xin lỗi nhưng vẫn không được Dương Văn Minh chấp nhận.

Lúc này, Nguyễn Quang Minh lên tiếng: “Không cho xin lỗi thì chơi luôn”.

Cho rằng Nguyễn Quang Minh có ý kích động mình và Hiếu đánh nhau, Dương Văn Minh về nhà lấy dao quay lại và bất ngờ đâm Nguyễn Quang Minh một nhát thấu ngực, làm nạn nhân thủng tim, chết trên đường đi cấp cứu.

Tin, ảnh: Hoàng Trọng

>> Giết người với giá... một chầu nhậu
>> Bắt 2 nghi can giết người
>> Giết người vì bị phá giấc ngủ, lãnh 16 năm tù
>> Khởi tố vụ giết người trước quán karaoke 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.