Xe ôm ép khách đi taxi với giá 'cắt cổ'

28/07/2013 18:28 GMT+7

(TNO) Công an TX.Thuận An (Bình Dương) vừa bắt quả tang một nhóm người hành nghề xe ôm (từ Bến xe Miền Đông, TP.HCM đưa khách đi Bình Dương) có hành vi cướp tài sản của khách.

Chiều 28.7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Thuận An đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Công Ty (36 tuổi), Nguyễn Minh Hùng (37 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản.

Theo điều tra, Ty, Hùng là những người chuyên chạy xe ôm tại khu vực Bến xe Miền Đông. Khoảng 8 giờ sáng 26.7, nhóm của Ty, Hùng phát hiện Cụt Văn Dương (19 tuổi), Bản Phia Khăm (21 tuổi), Cụt Lo Văn Lâm (23 tuổi, cùng quê Nghệ An) tìm bắt xe khách từ Bến xe Miền Đông đi H.Bến Cát, Bình Dương.

Thấy 3 thanh niên có vẻ lớ ngớ “nhà quê ra tỉnh” nên Ty, Hùng cùng với 2 đối tượng tên Bi, Long (chưa xác định lai lịch) đã bàn bạc tìm cách "lột tiền" 3 thanh niên này.

Sau đó, Ty, Hùng nói 3 thanh niên phải đi xe ôm đến địa phận tỉnh Bình Dương mới có xe khách đi H.Bến Cát.

Do không biết đường nên Dương, Khăm, Lâm chấp nhận để xe ôm chở đi. Khi đến khu vực cổng chào Bình Dương (P.Vĩnh Phú, TX.Thuận An), nhóm của Ty, Hùng phân công một người đi gọi xe taxi và làm giá chở 3 người đi H.Bến Cát với giá 500.000 đồng.

Tiếp đó, nhóm Ty, Hùng ép 3 thanh niên lên xe taxi đi huyện Bến Cát với giá 1,5 triệu đồng.

Khi Dương, Khăm, Lâm không chịu đi taxi với giá tiền quá cao thì nhóm Ty, Hùng chặn cửa taxi, đánh đập 3 người này, buộc họ phải đưa 1,5 triệu đồng nếu không sẽ bị chém chết.

Quá lo sợ, Dương, Khăm, Lâm buộc phải đưa số tiền 1,5 triệu đồng. Rất may, các trinh sát hình sự đã có mặt, can thiệp kịp thời.

Hiện cơ quan điều tra tiếp tục mở rộng vụ án, truy bắt 2 đối tượng còn lại.

Công an TX.Thuận An thông báo ai từng là nạn nhân của nhóm Ty, Hùng, hoặc từng bị cướp bởi hành vi tương tự, liên hệ với Cơ quan điều tra để tố giác tội phạm.

Tin, ảnh: Đỗ Trường

>> Tuần tra bắt cướp
>> Bị cướp khi đang đổ xăng
>> Đeo vàng sợ cướp
>> Cảnh sát giao thông tóm hai tên cướp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.