Hơn 1.000 tù nhân vượt ngục ở Libya

28/07/2013 09:35 GMT+7

(TNO) Hơn 1.000 tù nhân đã trốn khỏi nhà tù al-Kwafiya ở thành phố Benghazi, Libya, hôm 27.7.

“Đã xảy ra một vụ bạo động trong nhà tù al-Kwafiya, trên 1.000 tù nhân đã vượt ngục. Lực lượng đặc nhiệm đã triển khai đến nhà tù nhưng nhận lệnh không được phép bắn tù nhân”, AFP dẫn lời một quan chức an ninh Libya giấu tên cho biết.

Vị quan chức cho biết hầu hết những tù nhân vượt ngục phạm tội thông thường, bao gồm cả một số tù nhân mang quốc tịch nước ngoài. Vụ bạo động xảy ra cùng lúc với vụ tấn công nhà tù (từ bên ngoài) của người dân địa phương.

“Một số tù nhân vượt ngục có dính líu đến ông Muammar Gaddafi và một số tù nhân vượt ngục khác đã bị bắt”, vị quan chức trên cho biết thêm.

Thủ tướng Libya Ali Zeidan đã xác nhận thông tin vụ vượt ngục, nhưng không đề cập đến con số tù nhân trốn thoát.

“Người dân địa phương đã tiến hành cuộc tấn công bên ngoài nhà tù bởi vì họ không muốn có nhà tù ở gần nhà họ”, AFP dẫn lời ông Zeidan nói với báo giới.

Ông Zeidan cho hay biên giới Libya-Ai Cập đã bị đóng cửa tạm thời nhằm ngăn chặn tù nhân vượt ngục chạy thoát qua đường biên giới.

Trong một diễn biến cùng ngày, hàng ngàn người dân Libya xuống đường biểu tình ở thành phố Tripoli và Benghazi, nhằm phản đối sự tranh giành quyền lực giữa các đảng phái chính trị đã gây ra làn sóng bạo lực ở khu vực miền đông nước này.

Phúc Duy

>> Indonesia bắt lại 85 tù nhân vượt ngục
>> Phạm nhân Indonesia đốt tù, vượt ngục
>> 200 phạm nhân Indonesia đốt tù, vượt ngục
>> Tấn công nhà tù ở CH Congo, hơn 250 tù nhân vượt ngục
>> Vụ vượt ngục chấn động nước Pháp
>> Một vụ vượt ngục hiếm hoi ở Nga
>> 50 năm bí ẩn về cuộc vượt ngục huyền thoại
>> Cuộc sống trụy lạc của ông Gaddafi qua lời kể của cựu nô lệ tình dục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.